hoang-bach-5928.png
Văn hóa

Lần đầu tiên, tuyển Việt Nam có ca khúc cổ vũ chính thức tại Asian Cup 2023

Như Yên {Ngày xuất bản}

GDTĐ - Ca khúc cổ động riêng cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 - do nhạc sỹ Hoàng Bách sáng tác theo đơn đặt hàng từ VFF.

Ca khúc có tên gọi “Chiều nay ra sân” được công bố chiều 8/1. Tác phẩm do ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách sáng tác theo đơn đặt hàng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ca khúc “Chiều nay ra sân” sẽ được vang lên trên khắp các khán đài nơi đội tuyển Việt Nam thi đấu trên đất Qatar.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, có ca khúc chính thức để cổ vũ riêng cho đội tuyển Việt Nam khi tham dự một giải đấu châu lục.

Ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách trong buổi họp báo ra mắt MV “Chiều nay ra sân”, cổ vũ tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.
Ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách trong buổi họp báo ra mắt MV “Chiều nay ra sân”, cổ vũ tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

VFF đặt hàng ca khúc “Chiều nay ra sân” từ nhạc sĩ Hoàng Bách, sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khuyến nghị các liên đoàn tham gia Asian Cup 2023 nên có 1 bài hát riêng mang đến sự đa dạng cho giải đấu.

"Sau khi sản xuất 1 bản nhạc ra sân cho bóng đá Việt Nam bởi Ban tổ chức V.League, VFF đã gọi cho Bách vào ngày 22/11/2023 khi đang đi diễn. VFF mong muốn đưa một bài hát khác của Bách làm bài hát cổ động chính thức cho tuyển Việt Nam để vang lên trên các khán đài Asian Cup 2023 tại Qatar" - ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ về việc ra đời bài hát “Chiều nay ra sân”.

MV “Chiều nay ra sân” của nhạc sĩ Hoàng Bách. Nguồn: MXH.

Ca khúc "Chiều nay ra sân" là một bài hát đã được viết hơn 4 năm về trước cho đội bóng của riêng ca sĩ này và có đến 6-7 bản phối.

Hoàng Bách cho biết, bài hát trước đó lần đầu được sử dụng tại một giải phủi Thành phố Hồ Chí Minh với một cái tên khác là "Câu chuyện của những người đàn ông" - một cái tên từ trải nghiệm của bản thân.

Sau khi bài hát lần đầu vang lên trên khán đài, Hoàng Bách đã được một người anh góp ý đổi tên bài hát như hiện tại và dần được lan rộng tại các giải phủi, sinh viên rồi bén duyên với đội tuyển.

Ngoài ra, ca sĩ Hoàng Bách cũng quyết định không thu phí bản quyền của ca khúc với VFF, cũng như các nhà đài sử dụng trên sóng.

Asian Cup 2023 diễn ra từ 12/1 đến 10/2, các tuyển thủ Việt Nam sẽ được ‘tiếp lửa’ bởi ca khúc “Chiều nay ra sân” khi chạm trán với Nhật Bản (18h30 ngày 14/1), Indonesia (21h30 ngày 19/1), Iraq (18h30 ngày 24/1).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên, tuyển Việt Nam có ca khúc cổ vũ chính thức tại Asian Cup 2023