Lan Phương nhiều lần đưa con gái thăm nơi đặc biệt này: Thì ra Hà Hồ, Hà Tăng cũng "mê mệt” vì vô vàn lợi ích cho con

Hiểu Đan | 15/04/2024, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lan Phương rất chú trọng việc cho con ra ngoài khám phá thế giới.

Lan Phương là nữ diễn viên được nhiều người biết đến qua các bộ phim như: Cô Gái Xấu Xí, Cả Một Đời Ân Oán, Nàng Dâu Order, Ngoài công việc diễn xuất, cô còn thể hiện sự đa tài qua vai trò MC, diễn viên kịch, đóng quảng cáo. Hiện tại, Lan Phương đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng người Anh cùng hai cô con gái lai xinh xắn, đáng yêu. Nữ diễn viên được biết đến là một bà mẹ dạy con khéo.

Nữ diễn viên từng chia sẻ, bản thân không ủng hộ việc dùng đòn roi với trẻ. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, cô bày tỏ: "Có nhiều quan điểm xưa cho rằng không được khen con, phải luôn chê bai, phê bình, đừng cho con nghĩ mình hơn được ai… để con tốt hơn.

Đúng, sau này con có thể thành công như bố mẹ muốn nhưng tận sâu trong lòng con, tổn thương từ những lần bị cha mẹ đay nghiến, chê bai vẫn sẽ còn mãi và rất rõ ràng. Người lớn hãy tự hỏi chính mình về cảm giác đó". Sau khi có Lina, Lan Phương chưa từng đánh mắng hay to tiếng, mà chỉ theo sát, động viên để khuyến khích con tự khám phá thế giới xung quanh.

Lan Phương cũng rất chú trọng việc cho con ra ngoài khám phá thế giới. Một trong những địa điểm mà cô thường cho con đi trải nghiệm là bảo tàng. Mới đây, cô bế con gái một tháng tuổi Mia cùng con gái 6 tuổi Lina đi chơi bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam dịp cuối tuần. Lan Phương cho biết bé Mia gần như ngủ suốt trong vòng tay mẹ suốt buổi thăm quan trong khi chị gái Lina thích thú khi được nhìn ngắm và nghe về các giống loài trong tự nhiên.

Lan Phương nhiều lần đưa con gái thăm nơi đặc biệt này: Thì ra Hà Hồ, Hà Tăng cũng mê mệt” vì vô vàn lợi ích cho con - Ảnh 1.
Lan Phương nhiều lần đưa con gái thăm nơi đặc biệt này: Thì ra Hà Hồ, Hà Tăng cũng mê mệt” vì vô vàn lợi ích cho con - Ảnh 2.
Lan Phương bế con gái một tháng tuổi Mia cùng con gái 6 tuổi Lina đi chơi bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam dịp cuối tuần.

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam bảo tàng cấp quốc gia, có tổng diện tích hơn 1.000m2 với gần 1.400 mẫu vật được trưng bày trên 300m2. Khi tới đây, khách sẽ không tốn phí vào cổng.

Trước đó, Lan Phương từng chia sẻ anh đưa Lina đi thăm thú ở Bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Trên trang cá nhân của mình, cô viết: "Sau 1 lần đi bảo tàng với trường học, Lina thích bảo tàng lắm. Đến 1 hôm năn nỉ mẹ cho đi bảoo tàng. Còn mẹ thì tất nhiên rồi, quay xong phim, thời gian dành cho con nhiều hơn nên con muốn đi đâu mẹ sẽ đưa con đến đó".

Khi đến các di tích, con gái Lan Phương nghiêm túc chấp hành yêu cầu bên ngoài khi cởi bỏ giày dép. Dù trời nắng chang chang, nhưng Lina vẫn phấn khích chạy nhảy khám phá khắp nơi. Khi vào nhà của từng dân tộc thiểu số, cô bé đã ngắm nghía thích thú vô cùng.

Đi bảo tàng có lợi ích gì mà "sao" nào cũng mê?

Ngoài Lan Phương, rất nhiều các "hot mom" khác trong showbiz Việt cũng đưa con đến bảo tàng để khám phá. Tăng Thanh Hà từng đăng ảnh Richard chạy tung tăng tại Bảo tàng thiếu nhi ở San Jose, California (Mỹ). Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không kém cạnh khi cho Lisa và Lion đi thăm thú công viên và bảo tàng.

Đưa trẻ em đến bảo tàng - đấy không chỉ là cơ hội để ngắm nhìn, quan sát mà còn là cơ hội để cảm nhận và học. Tham quan bảo tàng, triển lãm có thể mang đến cho trẻ những trải nghiệm học tập đáng nhớ, kích thích trí tưởng tượng về thế giới… Trẻ có thể đọc nhiều câu chuyện trong sách, có thể tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng nhưng có những câu chuyện trẻ chỉ có thể biết được khi trải nghiệm, tiếp xúc và tìm hiểu thông tin về các đồ vật, hình ảnh thú vị tại bảo tàng.

Tham quan bảo tàng tạo điều kiện cho trẻ "tò mò" và tìm cách giải đáp sự tò mò của mình thông qua các câu hỏi, các chú dẫn được ghi trong bảo tàng. Tất cả những câu hỏi này nên được khuyến khích và đừng lo lắng nếu cha mẹ không biết câu trả lời, hãy khuyến khích trẻ hỏi nhân viên bảo tàng để tìm đáp án hoặc hãy để trẻ tự suy luận hoặc “khơi mào” một cuộc tranh luận giữa những đứa trẻ…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan Phương nhiều lần đưa con gái thăm nơi đặc biệt này: Thì ra Hà Hồ, Hà Tăng cũng "mê mệt” vì vô vàn lợi ích cho con