Lan tỏa tấm lòng nhân ái tới trẻ vùng cao

Đình Tuệ | 12/05/2023, 18:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỗi suất quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương của các tấm lòng nhân ái để trẻ em vùng cao bớt khó khăn hơn.

Trong hai ngày 9 và 10/5 vừa qua, Liên Chi Đoàn Luật Chất lượng cao - Trường ĐH Luật Hà Nội đã tổ chức thành công chuyến hành trình đến với Trường Tiểu học Nậm Cang, xã Liên Minh (Sa Pa, Lào Cai) trong khuôn khổ chương trình tình nguyện “Gom nắng cho em" 2023.

Với mong muốn được giúp đỡ cho các em nhỏ còn nhiều khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa trên cả nước; đồng thời lan toả tình yêu thương, sự ấm áp cho người dân ở thôn Nậm Cang nói chung và các học sinh ở Trường Tiểu học Nậm Cang nói riêng, Ban Tổ chức chương trình “Gom nắng cho em" 2023 đã trao các phần quà đến nhiều em có hoàn cảnh khó khăn.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái tới trẻ vùng cao ảnh 1

Đại diện Trường Tiểu học Nậm Cang tiếp nhận những phần quà từ ban tổ chức.

Tại chương trình, Liên Chi Đoàn Luật Chất lượng cao – Trường ĐH Luật Hà Nội đã tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trao 75 bộ chăn màn mùa hè; 50kg gạo và 10 thùng sữa cho Trường Tiểu học Nậm Cang. Đồng thời, trao 15 triệu đồng cho nhà trường để mua trang thiết bị dạy học và nấu bữa ăn trưa cho học sinh bán trú.

Mỗi phần quà không chỉ hàm chứa những giá trị vật chất, góp một phần nhỏ để cải thiện đời sống của các em, mà còn chứa đựng tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm tới những số phận còn khó khăn, thiếu thốn.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái tới trẻ vùng cao ảnh 2

Các em được ban tổ chức tuyên truyền các kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy.

Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện cũng phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nậm Cang tổ chức sinh hoạt văn nghệ và hoạt động tuyên truyền pháp luật cho học sinh toàn trường. Hi vọng rằng sau buổi sinh hoạt này, các em sẽ có thêm những tri thức pháp luật và tiếp tục học tập, rèn luyện để trở thành người công dân tốt.

"Chuyến đã khép lại, những vạt nắng đã được dệt trọn vẹn, song hành trình thiện nguyện sẽ không bao giờ khép lại. Chương trình đã thành công khi không chỉ trao đi những phần quà ý nghĩa mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc về truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách; đồng thời lan tỏa tinh thần tình nguyện đến với các bạn sinh viên trong và ngoài trường" - anh Đậu Công Hiệp, Bí thư Đoàn Trường ĐH Luật Hà Nội chia sẻ thêm.

Để có được sự thành công của “Gom nắng cho em” 2023, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường, sự đóng góp của các nhà hảo tâm chính là những nhân tố vô cùng quan trọng. Liên Chi Đoàn Luật Chất Lượng Cao - Trường ĐH Luật Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình tình nguyện nhân văn và ý nghĩa hơn trong thời gian tới.

Bài liên quan
'Hé lộ' 5 ngành học 'vàng' giúp sinh viên giải tỏa nỗi lo thất nghiệp trong tương lai
Việc lựa chọn ngành học nào để không thất nghiệp trong tương lai đang trở thành nỗi băn khoăn của hàng triệu thí sinh THPT. Bởi lẽ không phải cứngành học hot là sinh viên dễ dàng tìm được việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa tấm lòng nhân ái tới trẻ vùng cao