Lạng sơn hơn 9.400 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

06/06/2023, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, toàn tỉnh Lạng Sơn có hơn 9.400 thí sinh tham dự với 23 điểm thi.

Theo thôn tin từ Sở GD&ĐT, toàn tỉnh có 9.470 học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024. Trong đó có 190 học sinh diện tuyển thẳng và 9.284 học sinh đăng ký dự thi.

Căn cứ vào số lượng học sinh dự thi, Sở bố trí 408 phòng thi tại 23 hội đồng coi thi trên toàn tỉnh.

Đối với học sinh không đăng kí dự tuyển vào các trường THPT chuyên biệt dự thi tại trường THPT nơi đăng kí nguyện vọng 1 THPT; học sinh có đăng kí dự tuyển vào THPT chuyên dự thi tại THPT chuyên Chu Văn An.

Học sinh đăng kí dự tuyển vào lớp 10 trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và các trường phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện, học sinh tại huyện nào dự thi tại trường THPT trung tâm huyện đó (riêng thí sinh thuộc vùng tuyển của trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Cao Lộc, thí sinh của huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn đăng ký dự tuyển vào THPT Dân tộc nội trú tỉnh sẽ dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Bắc).

Theo chia sẻ của ông Ngô Văn Hiền - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Quan (Lạng Sơn) cho biết, thời điểm này, các trường đã kết thúc việc ôn tập cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường đang tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh hiểu về quy chế thi, thời gian diễn ra kỳ thi và những quy định trong thời gian diễn ra kỳ thi.

"Chúng tôi cũng chỉ đạo nhà trường sát sao, quan tâm và hỗ trợ tối đa cho học sinh. Riêng các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường hỗ trợ trang bị cho các em đồ dùng phục vụ làm bài thi như bút, thước kẻ, compa, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo, ghi âm, ghi hình. Cử giáo viên đưa, đón các em đến điểm thi trong các buổi thi, hỗ trợ ăn sáng, ăn trưa cho các em", ông Hiền thông tin.

Thầy Triệu Quốc Hưng - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH & THCS Liên Hội (Văn Quan, Lạng Sơn) cho biết: “Nhà trường đã kết thúc việc ôn tập từ 31/1 tháng 5. Sau khi kết thúc việc ôn tập, chúng tôi hướng dẫn học sinh ôn tại nhà, đến ngày diễn ra kỳ thi nhà trường sẽ tổ chức đưa đón học sinh đến trường thi”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh Lạng Sơn ngày 7 đến 9/6. Trong đó chiều ngày 7 thí sinh làm thủ tục và nghe triển khai quy chế thi.

Ngày 8/6 buổi sáng thi môn Ngữ văn thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn tiếng Anh thời gian 60 phút;

Ngày 9/6 buổi sáng thi môn Toán thời gian 120 phút, buổi chiều thí sinh sẽ thi môn chuyên.

Bài liên quan
Lạng Sơn: Người đàn ông suýt mất mạng vì bị động vật lạ cắn khi đi rừng
Vào rừng kiếm củi, ông N ở huyện miền núi Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn bị động vật lạ cắn ở tay, sau đó có biểu hiện người đơ, tức ngực, cứng lưỡi…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng sơn hơn 9.400 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10