Lạng Sơn tổ chức ngày hội giao lưu tiếng Anh cho trẻ mầm non

Ngô Chuyên | 19/04/2023, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm nâng tạo cơ hội giao lưu tiếng Anh cho trẻ mầm non, Sở GD&ĐT Lạng Sơn tổ chức ngày hội giao lưu tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo cấp tỉnh.

Ngày hội giao lưu được tổ chức giúp trẻ tiếp xúc với tiếng Anh một cách nhẹ nhàng, thoải mái thông qua các hoạt động đa dạng, đồng thời cũng tạo ra môi trường giúp trẻ được trải nghiệm, phát triển kỹ năng ngoại ngữ, tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh, các đơn vị nhà trường quan tâm đầu tư cho con em có môi trường phát triển năng lực ngoại ngữ.

Tham gia ngày hội giao lưu có 7 đội chơi (mỗi đội có 8 thành viên) đại diện cho các Phòng GD&ĐT: thành phố Lạng Sơn, Bắc Sơn, Văn Lãng, Tràng Định, Cao Lộc, Bình Gia, Chi Lăng đang thực hiện chương trình trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh.

Lạng Sơn tổ chức ngày hội giao lưu tiếng Anh cho trẻ mầm non ảnh 1

Các đội tham gia.

Theo đó, mỗi đội tham gia 2 phần giao lưu gồm: phần chào hỏi, tài năng và phần hiểu biết kiến thức thông qua các trò chơi.

Đối với phần chào hỏi, tài năng: mỗi đội có 7 phút để giới thiệu bằng tiếng Anh về các thành viên của đội mình và thể hiện một tiết mục văn nghệ được sân khấu hóa. Với nội dung này, mỗi đội giao lưu với các bài hát, điệu

Phần tài năng là phần thi hiểu biết kiến thức tiếng Anh với các trò chơi giao lưu trí tuệ, cần tinh thần đoàn kết, đồng đội.

Các đội tham gia trả lời câu hỏi thông qua trò chơi “Ô cửa bí mật” và “Ai nhanh và thông minh nhất”.

Theo ban tổ chức, nội dung giao lưu được xây dựng đảm bảo thiết thực, hiệu quả phù hợp với tâm lý lứa tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của tỉnh Lạng Sơn.

Nội dung này đã tạo thêm cho các em một cơ hội để rèn luyện và phát triển các kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, nghe, nói, bước đầu cho trẻ hòa nhập với nền văn hóa hội nhập.

Thông qua ngày hội giao lưu giúp các bậc phụ huynh và giáo viên thấy được tầm quan trọng của việc học Tiếng Anh, khả năng tiếp thu ngôn ngữ của trẻ mẫu giáo. Đồng thời, nâng cao khả năng học, nói, đọc Tiếng Anh, giúp các em nhỏ yêu môn Tiếng Anh, tạo hứng thú để các em tiếp tục học ngoại ngữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn tổ chức ngày hội giao lưu tiếng Anh cho trẻ mầm non