Lạng Sơn: Ùn ứ cục bộ do lượng xe hàng dồn về cửa khẩu tăng đột biến

02/04/2023, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lượng xe hàng hóa dồn về các cửa khẩu Lạng Sơn tăng đột biến khiến tình trạng ùn ứ cục bộ diễn ra trong vài ngày gần đây.

Trả lời VTC News, ông Hoàng Khánh Duy, Phó Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết những ngày vừa qua tình trạng ùn ứ lại tái diễn tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị do lượng xe hàng hóa tăng đột biến.

Lạng Sơn: Ùn ứ cục bộ do lượng xe hàng dồn về cửa khẩu tăng đột biến - 1

Lượng xe hàng dồn lên nhiều khiến cửa khẩu Lạng Sơn ùn ứ cục bộ trong vài ngày gần đây. (Ảnh minh họa)

"Dạo này năng lực thông quan của các cửa khẩu đều tốt, tuy nhiên do lượng xe dồn lên nhiều nên cửa khẩu Hữu Nghị mới xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ trong vài ngày. Hiện nay, tình trạng này đã được giải quyết", ông Duy thông tin.

Theo báo cáo mới nhất của Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tính đến 20 giờ ngày 30/3, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 743 xe hàng tồn chờ xuất khẩu, trong đó có 582 xe hoa quả và 161 xe hàng khác.

Cũng trong ngày 30/3, số lượng xe xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn là 961 xe, trong đó có 359 xe xuất khẩu và 602 xe hàng nhập khẩu.

Ông Hoàng Khánh Duy cho biết thêm, lực lượng chức năng Việt Nam - Trung Quốc đã thống nhất tăng thời gian thông quan đến 19 giờ, thậm chí hỗ trợ thông quan với hàng nhập khẩu đến 22 giờ. Nhờ đó, lượng xe ùn đã giảm đáng kể và số còn tồn, xếp hàng phần lớn là container rỗng, chờ nhận hàng từ phía Trung Quốc. 

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo các hiệp hội, ngành hàng thông báo cho doanh nghiệp giãn, giảm lượng xe hàng lên biên giới hoặc lựa chọn hình thức xuất khẩu khác. Việc này để tránh tình trạng ùn ứ khiến hàng hóa, nông sản hư hỏng, gây thiệt hại như những năm trước.

Thành Lâm

Bài liên quan
Lạng Sơn: Người đàn ông suýt mất mạng vì bị động vật lạ cắn khi đi rừng
Vào rừng kiếm củi, ông N ở huyện miền núi Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn bị động vật lạ cắn ở tay, sau đó có biểu hiện người đơ, tức ngực, cứng lưỡi…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn: Ùn ứ cục bộ do lượng xe hàng dồn về cửa khẩu tăng đột biến