Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chúc mừng Báo Giáo dục và Thời đại ngày 21/6

20/06/2023, 19:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chúc mừng Báo Giáo dục và Thời đại nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Chiều 20/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã đến tặng hoa, chúc mừng Báo Giáo dục & Thời đại nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023).

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chúc mừng Báo Giáo dục và Thời đại ngày 21/6 ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chúc mừng tập thể Báo Giáo dục và Thời đại.

Báo cáo với Thứ trưởng, nhà báo Triệu Ngọc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại bày tỏ, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, Báo đã vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau đoàn kết và ngày càng phát triển.

Với chủ trương mở rộng và phát triển các văn phòng thường trú để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn và thông tin đúng, đủ các chủ trương, chính sách giáo dục của Bộ; đồng thời phản ánh rõ nét thực tiễn hơi thở của cuộc sống;

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chúc mừng Báo Giáo dục và Thời đại ngày 21/6 ảnh 2

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Giáo dục & Thời đại.

Các tác phẩm báo chí cũng đã phản ánh các hoạt động chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phục vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực này.

Các ấn phẩm của Báo Giáo dục & Thời đại đã đáp ứng được sự tin cậy của độc giả; trong đó có đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên trên cả nước. Những năm qua, Báo đạt nhiều thành tích được lãnh đạo Bộ GD&ĐT ghi nhận.

"Năm 2022, Báo là một trong những đơn vị của Bộ GD&ĐT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được Cờ thi đua. Đồng thời, uy tín và vị thế của tờ báo ngày càng được khẳng định", nhà báo Triệu Ngọc Lâm nhấn mạnh.

Gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Giáo dục & Thời đại, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận những thành tựu của Báo.

Thứ trưởng đồng thời lưu ý, Báo cần giữ vững đoàn kết nội bộ, tiếp tục phát huy vị thế và uy tín trong xã hội, là diễn đàn để đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên gửi gắm niềm tin và tâm tư, nguyện vọng.

Báo cần làm sao thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và hiệu quả về kinh tế. Khi nào hoàn thành tốt nhiệm vụ “2 trong 1” này thì Báo sẽ khẳng định được vị thế vững chắc trong “làng báo” nói riêng và xã hội nói chung, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn gợi ý.

Chia sẻ với những khó khăn, Thứ trưởng cho rằng, báo chí cũng cần tạo ra áp lực để đổi mới. Giáo dục, đào tạo là sự nghiệp đào tạo của toàn dân, nếu chỉ ngành Giáo dục thay đổi thì chưa đủ.

Do đó, có những thời điểm báo chí cần tạo ra áp lực để phụ huynh, xã hội thay đổi nhận thức, cách nhìn nhận, đánh giá về giáo dục. Làm sao để áp lực tạo ra động lực để xã hội cùng chung tay với sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Nhấn mạnh, làm thế nào để xây dựng tờ báo ngày càng uy tín? Thứ trưởng gợi mở, mỗi tin, bài, hình ảnh… và ở mỗi vị trí việc làm mỗi chúng ta hãy suy nghĩ: bài này mang lại giá trị gì, cho ai? Nếu xác định đúng đắn thì những vấn đề nêu trên sẽ làm tốt.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chúc mừng Báo Giáo dục và Thời đại ngày 21/6 ảnh 3

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tặng hoa chúc mừng nhà báo Dương Thị Thanh Hương.

Cũng nhân dịp này, Bộ GD&ĐT đã trao Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho nhà báo Dương Thị Thanh Hương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chúc mừng Báo Giáo dục và Thời đại ngày 21/6