Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế

Trường Tiến | 10/04/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/4, UBND TP Cần Thơ khen thưởng học sinh đạt thành tích cuộc thi Robothon quốc gia, quốc tế năm 2023 và SV_STARTUP 2023.

Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 1

Quang cảnh lễ khen thưởng học sinh.

Chủ tịch UBND thành phố đã ký bằng khen thưởng cho 13 học sinh đạt thành tích trong cuộc thi Robothon quốc gia và quốc tế năm 2023, cùng 5 học sinh đạt giải tại Cuộc thi Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp.

Cuộc thi Robothon Quốc tế 2023, 6 đội của học sinh Cần Thơ tham gia đều đạt giải thưởng, trong đó cấp tiểu học có 1 giải Vô địch (Champion), 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Distinction (Giải 3); cấp học THCS đạt giải Excellence- Khuyến khích.

Tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên lần thứ V năm 2023, nhóm học sinh Trường THCS Thới Long (TP Cần Thơ) đã đạt giải ba với Sản phẩm Bánh Tằm Thới Long sấy khô.

Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 2

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tuyên dương và chúc mừng học sinh, thầy cô giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao không chỉ của riêng các em mà còn là niềm hãnh diện, tự hào của gia đình, nhà trường cũng như tất cả những người quan tâm đến giáo dục và đào tạo.

Thành tích hôm nay của các em cho thấy sự quan tâm sâu sắc, tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường trong việc tìm giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, vận dụng các kiến thức tích hợp về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học trong khuôn khổ các hoạt động STEM trong nhà trường.

Kết quả này đã góp phần làm sáng tỏ một nhận định có tính chân lý: ở đâu có những học sinh biết nỗ lực học tập, biết khẳng định mình, có chí tiến thủ và ở đâu có đội ngũ quản lí, giáo viên hội đủ tâm và tài thì ở đó có học sinh đỗ đạt cao.

Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 3Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 4Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 5Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 6

UBND TP Cần Thơ khen thưởng 18 học sinh đạt thành tích cuộc thi Robothon quốc gia, quốc tế năm 2023 và SV_STARTUP 2023.

Em Nguyễn Phạm Khánh Lam, học sinh lớp 5A1 trường tiểu học Bình Thủy, học sinh xuất sắc đạt giải Vô địch (Champion) tại Cuộc thi Robothon Quốc tế 2023 cho biết: Để có được những kết quả nói trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng tự thân, em và các bạn đã luôn nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ nhiệt tình, đầy tâm huyết của các thầy, cô giáo, từ cha mẹ... Đó chính là nguồn cổ vũ, động viên vô cùng to lớn, tiếp thêm cho các em động lực và sức mạnh trong hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức.

Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế  ảnh 7

UBND quận Bình Thuỷ trao giấy khen cho thầy cô giáo và học sinh đã đạt thành tích cao tại cuộc thi Robothon trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Cần Thơ trao khen học sinh đạt giải Robothon quốc tế