Lãnh đạo Cục Thuế Ninh Bình không hiểu sao bảo vệ lại cản trở phóng viên tác nghiệp

02/12/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Đinh Nam Thắng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho biết đang yêu cầu bảo vệ làm lại tường trình, kiểm điểm do có hành động xô đẩy, cản trở phóng viên.

Chiều 1/12, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đinh Nam Thắng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, cho biết, đang yêu cầu ông Phạm Vũ Thắng, bảo vệ đơn vị - người có hành vi cản trở phóng viên Nguyễn Văn Hải, Báo Thanh Niên khi đến cơ quan này liên hệ làm việc làm lại bản tường trình, đồng thời chỉ đạo văn phòng kiểm điểm đối với bảo vệ này.

Theo Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình, sau khi xem lại camera an ninh thì thấy bảo vệ của đơn vị có hành động xô đẩy anh Hải (ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên Báo Thanh Niên) ra ngoài cổng. "Mình đã xem lại camera thì thấy bạn bảo vệ bên mình có hành động xô đẩy anh Hải ra ngoài. Mình đang yêu cầu bảo vệ làm lại tường trình và phải thành khẩn việc này vì sự thật chỉ có một thôi"- ông Thắng thông tin.

Lãnh đạo Cục Thuế Ninh Bình không hiểu sao bảo vệ lại cản trở phóng viên tác nghiệp - 1

Cục Thuế tỉnh Ninh Bình - nơi phóng viên Báo Thanh Niên bị cản trở khi đi tác nghiệp

Cũng theo ông Thắng, hành động của bảo vệ và bản tường trình trước đó là chưa đúng tác phong và chưa phù hợp. "Tôi cũng thấy lạ là bình thường bạn bảo vệ này vẫn dẫn phóng viên vào trong văn phòng, chẳng hiểu thế nào hôm đó bạn ấy lại làm vậy, cũng không điện vào cho văn phòng để báo cáo. Tôi cũng không biết trước đó bạn bảo vệ này có bức xúc cái gì không. Để xảy ra sự việc này tôi cũng không mong muốn, nhưng bảo vệ làm thế là sai rồi. Tôi đang yêu cầu kiểm điểm, khi có kết quả sẽ thông tin lại"- Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình cho hay. 

Lãnh đạo Cục Thuế Ninh Bình không hiểu sao bảo vệ lại cản trở phóng viên tác nghiệp - 2

Vụ bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cản trở phóng viên tác nghiệp: Bảo vệ hơi "nguyên tắc" và cứng nhắc

Trong báo cáo giải trình, bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình nói có yêu cầu phóng viên xuất trình thẻ nhà báo, thấy cư xử không nhẹ nhàng nên đã không cho vào trong liên hệ làm việc, điều này trái ngược với thông tin phóng viên Báo Thanh Niên cung cấp

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 29-11, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên Báo Thanh Niên đến Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch hẹn làm việc, xác minh nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh. Tuy nhiên, ông đã bị bảo vệ cơ quan này từ chối, không cho vào trong và có hành động xô đẩy, dù ông đã trình bày mọi lý do, xin được xuất trình thẻ nhà báo để vào trong liên hệ làm việc, nhưng bảo vệ tại đây vẫn nhất quyết không cho vào, còn quơ tay xua đuổi ra ngoài. Sự việc sau đó đã được ông báo cáo tới lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình.

Ngày 30-11, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã có báo cáo về sự việc, trong đó cho biết lý do phóng viên Báo Thanh Niên liên lạc tới số máy của ông không được là do số điện thoại của ông đăng trên cổng thông tin điện tử ông đã không dùng 1 năm qua, mà dùng số khác.

Về việc bảo vệ cản trở phóng viên tới liên hệ làm việc với đơn vị, Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình đã chỉ đạo Chánh Văn phòng liên hệ với bảo vệ trong ca trực ngày 29-11 là ông Phạm Vũ Thắng yêu cầu tường trình lại toàn bộ sự việc. Đồng thời, sẽ có biện pháp xử lý nếu cán bộ bảo vệ của đơn vị có lời lẽ, hành động không đúng mực theo quy định.

Về bản tường trình ngày 30-11 của bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên Báo Thanh Niên cho biết cách giải trình của bảo vệ như vậy là không trung thực, không đúng bản chất sự việc. Bởi, khi tới lên hệ, ông Hải đã thực hiện theo đúng quy trình, quy định nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác của bảo vệ.
Trong bản ghi âm diễn biến sự việc, dù bị từ chối nhiều lần, thế nhưng ông Hải vẫn từ tốn trao đổi với bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để xin được vào trong đặt lịch làm việc, thậm chí ông Hải nói có thẻ nhà báo, nhưng vẫn bị từ chối, chứ không có việc hành xử không nhẹ nhàng như bảo vệ báo cáo.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Cục Thuế Ninh Bình không hiểu sao bảo vệ lại cản trở phóng viên tác nghiệp