Lãnh đạo Donetsk nói quân đội Ukraine chưa thể phản công

PV | 15/05/2023, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo tự xưng Donetsk cho biết quân đội Ukraine đang hoạt động dọc chiến tuyến, nhưng chưa phải là cuộc phản công, tình hình đang được kiểm soát

“Chúng tôi ghi nhận các hoạt động dọc theo chiến tuyến. Nhưng đây chưa phải cuộc phản công mà họ nói đến. Chúng tôi thấy rằng đối phương đang cố gắng thăm dò các vị trí của chúng tôi, cố gắng tiến hành trinh sát ở một số khu vực”, ông Pushilin nói trên truyền hình Nga ngày 15/5, lưu ý rằng “nhìn chung, tình hình đang được kiểm soát”.

Bình luận về tình hình Bakhmut, ông Pushilin nói “chắc chắn đang có sự cải thiện”. Các lực lượng Nga vẫn đang tiến lên và hoàn thành việc giành quyền kiểm soát thành phố.

Cùng ngày, chỉ huy lực lượng bộ binh Ukraine đưa ra tuyên bố trái ngược khi cho biết cuộc tiến công ở Bakhmut là bằng chứng Ukraine có thể đối phó với lực lượng Nga ngay cả trong những điều kiện cực kỳ khó khăn. “Chúng ta đang chiến đấu với ít nguồn lực hơn so với đối phương”, ông Oleksandr Syrskyi cho biết trên Telegram.

“Đây chỉ là thành công một phần. Và đây là cách nó nên được nhìn nhận. Chiến dịch bảo vệ Bakhmut vẫn tiếp tục."

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết trong một bài đăng trên Telegram hôm Chủ nhật (14/5) rằng các lực lượng Ukraine đã giành được hơn 10 vị trí của Nga gần Bakhmut.

Còn người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov lại khẳng định lực lượng Nga đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công của Ukraine gần Bakhmut.

Bài liên quan
Thụy Điển nêu lý do không cung cấp chiến đấu cơ hiện đại cho Ukraine
Giới chức Thụy Điển ngày 10/5 chính thức đưa ra tuyên bố về việc không thể cung cấp chiến đấu cơ thế hệ 4 do nước này sản xuất cho Ukraine.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Donetsk nói quân đội Ukraine chưa thể phản công