Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT

27/06/2023, 11:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 27/6, Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Đà Nẵng đã kiểm tra một số điểm thi.

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó trưởng Ban Thường trực, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn.

Tại hai điểm thi, bà Lê Thị Bích Thuận cùng các thành viên trong đoàn đã kiểm tra kỹ về công tác an ninh, an toàn, bảo mật... Trong đó, đoàn đặc biệt rà soát hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát của kỳ thi như camera ghi hình bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng bài thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Đoàn kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THCS Tây Sơn kiểm tra hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát tại phòng bảo quản đề thi, bài thi.

Đoàn kiểm tra lưu ý các trưởng, phó trưởng điểm thi về yêu cầu các phòng thi phải đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát. Qua kiểm tra, bà Lê Thị Bích Thuận ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các điểm thi. Tuân thủ đặc biệt các quy định như niêm phong tất cả những phòng không sử dụng đến, các cánh cửa chớp của phòng để lưu giữ bài thi, đề thi được niêm phòng đúng yêu cầu... Các phòng thi đều được vệ sinh sạch sẽ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Những phòng không sử dụng đến trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đều được các điểm thi niêm phong.

Điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn đều có 28 phòng thi với 672 thí sinh, có 2 phòng thi dự phòng và không có phòng chờ.

Làm việc với hai điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn, bà Lê Thị Bích Thuận lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi. Không được lơ là, bỏ qua một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất. Đặc biệt, phải tuân thủ nghiêm quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và phải báo cáo với điểm trưởng nếu có tình huống phát sinh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 3

Mỗi cán bộ làm công tác thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Đà Nẵng đều được trang bị cẩm nang với những nội dung liên quan đến nghiệp vụ thi.

Ngoài buổi phổ biến quy chế thi vào sáng nay tại các điểm thi, cán bộ làm công tác thi ở Đà Nẵng đều được phát cẩm nang cho cán bộ coi thi như lúc nào thì phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi… để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Cán bộ coi thi đều được yêu cầu phải nhắc nhở thí sinh kiểm tra những gì có liên quan đến đề thi, nhất là đề thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em.

Bài liên quan
Bàn giao chiếc túi vô chủ chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng
Nam hành khách cho biết do mãi nói chuyện, ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT