Lào Cai: Học sinh Tiểu học, lớp 6 vùng cấp độ dịch 3, 4 học trực tiếp từ 14/3

Đức Trí | 10/03/2022, 12:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Căn cứ tinh hình cấp độ dịch bệnh Covid-19 hiện tại, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đã hướng dẫn chỉ đạo chi tiết các hoạt động giáo dục từng cấp học.

Học sinh tiểu học thành phố Lào Cai trở lại học trực tiếp từ 14/3.Học sinh tiểu học thành phố Lào Cai trở lại học trực tiếp từ 14/3.

Theo đó, đối với bậc học Mầm non sẽ tiếp tục dừng tổ chức day học đối với tất cả các trường, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Không tổ chức dạy học trực tuyến; tùy vào điều kiện thực tế giáo viên có thể thiết kế các nội dung giáo dục gửi cho cha mẹ trẻ hướng dẫn các em hoạt động tại nhà, trong đó chủ trọng đến trẻ mẫu giáo 5, 6 tuổi.

Đàm bảo liên lạc thông suốt với cha mẹ trẻ để cập nhật tình hinh sức khỏe và phối hợp các biện pháp giáo dục kịp thời.

Đối với cấp học phố thông: Các trường thuộc địa bàn xã/phường có dịch ở cấp độ 1, 2 theo kết quả phân loại cấp độ dịch tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức dạy, học trực tiếp và tổ chức các hoạt động giáo dục bình thường theo kế hoạch.

Đối với các trường thuộc địa bàn xã, phường có dịch ở cấp độ 3, 4 theo kết quả phân loại cấp độ dịch tỉnh Lào Cai: Học sinh Tiểu học và học sinh lớp 6 THCS tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 14/3/2022 (kết hợp dạy học trực tuyển đối với lớp có GV, HS là F0).

Đối với học sinh lớp 7, 8, 9 tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 10/3 (kết hợp dạy học trực tuyển đổi với kớp có GV, HS là F0).

Các trường tổ chức rà soát số lượng học sinh, giáo viên thuộc diện phải cách ly (F0 và F1 có nguy cơ cao) để xây dựng phương án dạy học trực tiếp trực tuyến phủ hợp, tuyệt đối không để học sinh đến trường học một số môn trực tiếp, một số môn trực tuyến (do giáo viên F0, F1 dạy trực tuyến ở nhà).

Ngay sau khi trở lại trường học trực tiếp, các trường bố trí tối thiểu 2 ngày đầu tiên để cho học sinh ôn tập lại kiến thức trong thời gian học trực tuyển; không tổ chức kiểm tra giữa kì ngay tuần học đầu tiên; tổ chức dạy tăng cường từ 3 đến 4 tiết tuần; duy trì hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, chưa tổ chức dạy các dịch vụ giáo dục.

Trong tuần từ ngày 14-18/3, các trường Tiểu học chưa tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, chưa tổ chức bản trú buổi trưa; tận dụng tối đa thời gian buổi 1 để tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định (khuyển khích các trường tổ chức dạy 5 tiết/buổi).

Các trường có học sinh ở nội trú - vận động, huy động tối đa học sinh ra lớp, ra ở nội trú; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong các hoạt động của học sinh ở nội trú...

Các đơn vị trường phố thông tổ chức rà soát các giáo viên, học sinh thuộc diện cách ly (F0 và F1 có nguy cơ cao) để xây dựng các phương án dạy học trực tiếp/trực tuyến phù hợp.

Căn cử tình hình thực tế, Hiệu trưởng các trường phân công sắp xếp công việc hợp lý, khuyến khích giáo viên (F0) đảm bảo sức khỏe tham gia dạy học trực tuyến; đổi với giáo viên, xác định rõ những F1 có nguy cơ cao và F1 có nguy cơ thấp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ một cách phủ hợp...

Bài liên quan
Bài văn lý giải "không ai khó ba đời" của học sinh tiểu học đạt điểm tuyệt đối: Cô giáo cũng bất ngờ!
Bài văn của em học sinh tiểu học lý giải nghĩa của câu "không ai khó ba đời" sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai: Học sinh Tiểu học, lớp 6 vùng cấp độ dịch 3, 4 học trực tiếp từ 14/3