Lào Cai ứng dụng Office 365 trong dạy học và kiểm soát chất lượng

Hà Thuận | 25/03/2023, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) vừa tổ chức chuyên đề “Ứng dụng phần mềm Office 365 trong dạy học và kiểm soát chất lượng học sinh”.

Chuyên đề có sự tham gia của tất cả các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Lào Cai. Mục tiêu của chuyên đề nhằm bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, đội ngũ cập nhật, ứng dụng những phần mềm hiện đại vào tổ chức các hoạt động dạy học đa dạng, tiện ích, hiệu quả trong thời kỳ công nghệ số.

Cùng với đó, giúp giáo viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình dạy học và kiểm soát chất lượng. Đồng thời, đa dạng hóa hình thức dạy và ứng dụng các phần mềm học. Từ đó, góp phần nâng cao kĩ năng sử dụng các thiết bị hiện đại và ứng dụng nhiều phần mềm vào học và tự học cho học sinh.

Lào Cai ứng dụng Office 365 trong dạy học và kiểm soát chất lượng ảnh 1

Tiết dạy của cô Ngô Thị Quỳnh Nga sử dụng thí nghiệm ảo tách hạt để quan sát các bộ phận của hạt.

Thực hiện chuyên đề có cô giáo Nguyễn Thị Hải dạy tiết Toán theo Chương trình GDPT mới tại lớp 4A2 và cô giáo Ngô Thị Quỳnh Nga dạy tiết Khoa học tại lớp 5A1.

Chủ trì phần thảo luận chuyên đề, nhà giáo Nguyễn Thị Lan Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức dưới hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Qua đó, định hướng trao đổi tập trung vào chia sẻ những điều tâm đắc cùng mong muốn điều chỉnh, cách ứng dụng hiệu quả phần mềm Microsoft 365 trong tổ chức dạy học và kiểm soát chất lượng.

Lào Cai ứng dụng Office 365 trong dạy học và kiểm soát chất lượng ảnh 2

Học sinh ứng dụng phần mềm Office 365 trong học tập.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ: “Trong buổi thảo luận, rất nhiều ý kiến chỉ rõ ích lợi của việc ứng dụng Microsoft Team cũng như sự sáng tạo vận dụng linh hoạt và hiệu quả các phần mềm Microsoft 365 trong dạy học của 2 cô giáo. Cùng với đó là hiệu quả từ công cụ học tập trong Microsoft Team như: thực hành thí nghiệm ảo, vẽ sơ đồ tư duy, hoàn thành bài trên Word và Powerpoint Online cùng nhiều tính năng như Sway, Draw, Zoom”.

Tại buổi thảo luận, thành viên tham gia hội thảo cũng được nghe chia sẻ về các ứng dụng khác trong Microsoft hỗ trợ việc dạy học và kiểm soát chất lượng của những chuyên gia sáng tạo toàn cầu. Đồng thời, mạnh dạn chia sẻ về những khó khăn, băn khoăn khi áp dụng để tạo bước chuyển mạnh mẽ trong chuyển đổi số về dạy học.

Bài liên quan
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh sẽ chạy tàu 160-200 km/h
Tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh khổ 1.435 mm được quy hoạch với tốc độ thiết kế 160 km/h, tốc độ chạy tàu khách 160-200 km/h.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai ứng dụng Office 365 trong dạy học và kiểm soát chất lượng