Lấy quả dưa leo dài hơn 10cm khỏi hậu môn nam thanh niên

Vân Huyền | 17/05/2022, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nam bị mắc dị vật trong vùng hậu môn trực tràng. Dị vật là quả dưa leo dài hơn 10cm.

Bệnh nhân P.G.M. (19 tuổi, Long An) nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Theo lời kể, cách nhập viện 6 tiếng, do muốn thử cảm giác “mới lạ”, nên bệnh nhân đã đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn. Sau đó, bệnh nhân trượt tay nên quả dưa leo kẹt vào sâu vào bên trong.

Bệnh nhân đã cố gắng rặn đi vệ sinh và tự dùng tay để lấy ra nhưng không được. Do đó, đã đến khám tại bệnh viện địa phương và được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Bệnh nhân được các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận và chỉ định nội soi trực tràng. Qua nội soi trực tràng cấp cứu, các bác sĩ xác định quả dưa leo dài hơn 10cm nằm sâu trong lòng trực tràng. Tuy nhiên, kích thước dị vật quá lớn nên tiến hành gắp qua nội soi thất bại.

di-vat.jpeg

Dị vật được đưa ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Căn cứ vào thăm khám vùng hậu môn và kết quả nội soi, các bác sĩ xác định dị vật là quả dưa leo thuôn dài, rất chắc, bề mặt tương đối trơn láng, chưa ghi nhận chảy máu vùng hậu môn trực tràng. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

Các bác sĩ cảnh báo, một số hành vi không an toàn khi tự kích thích có thể gây tổn thương cho cơ quan tiêu hoá và sinh dục. Đồng thời, gây nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân này đã đi khám sớm nên chưa xảy ra các biến chứng. Các bác sĩ khuyến cáo, khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm.

Bài liên quan
Cứu sống bệnh nhi cuồng nhĩ bẩm sinh hiếm gặp
(GDTĐ) - Khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa cấp cứu thành công trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi bị suy hô hấp, cuồng nhĩ bẩm sinh (rối loạn nhịp tim) hiếm gặp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy quả dưa leo dài hơn 10cm khỏi hậu môn nam thanh niên