Lễ bế giảng khóa biên phiên dịch đặc biệt sau 2 năm Covid

20/12/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/12/2022, Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng khóa Biên phiên dịch tiếng Hàn và tiếng Trung cho các học viên năm học 2020 và 2021. Trong suốt 16 năm thành lập, đây có lẽ là lễ bế giảng đặc biệt nhất của trung tâm khi liên tiếp bị gián đoạn tổ chức do dịch bệnh suốt 2 năm qua.

Lễ bế giảng khóa biên phiên dịch đặc biệt sau 2 năm Covid - 1

Trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội tự hào là trung tâm tiên phong trên địa bàn Hà Nội triển khai thành công chương trình đào tạo Biên phiên dịch hệ một năm. Học viên theo học chương trình Biên phiên dịch tiếng Hàn và tiếng Trung được học giáo trình tổng hợp sử dụng rộng rãi tại các trường Đại học hàng đầu và sử dụng bộ sách Biên phiên dịch chuyên sâu do đội ngũ giảng viên tại trung tâm biên soạn.

Lễ bế giảng là một dấu ấn quan trọng để trung tâm cùng các bạn học viên cùng nhau nhìn lại năm học đã qua – năm học đặc biệt, với những kết quả, thành tích đáng tự hào. Đến dự buổi lễ có sự tham gia của cô Nguyễn Thị Hồng Quang – Giám đốc trung tâm cùng các thầy cô giáo bộ môn tiếng Trung và tiếng Hàn. Không chỉ vậy, còn có 15 học viên các khóa 2020, 2021, đại diện cho gần 100 học viên khác không thể có mặt do đang học tập và làm việc tại nước ngoài và nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Mở đầu buổi lễ, các bạn học viên cùng thầy cô trung tâm đã cùng nhau nhìn lại chặng đường cũ đã đi qua. Từ những ngày đầu tiên nhập học, trải qua gần 500 giờ học với cường độ học tập gắt gao, các bạn học viên đều ngạc nhiên với sự trưởng thành của chính mình. Các bạn tân biên - phiên dịch viên cũng đã viết lên những dự định tương lai cho một năm tới để cùng nhau quyết tâm thực hiện.

Lễ bế giảng khóa biên phiên dịch đặc biệt sau 2 năm Covid - 2

Tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Hồng Quang – Giám đốc trung tâm đã có đôi lời phát biểu và gửi gắm đến các tân biên - phiên dịch viên. Trong bài phát biểu của mình, cô Quang đã gửi những lời chúc mừng đến các bạn học viên đã xuất sắc tốt nghiệp chương trình Biên phiên dịch tiếng Hàn và tiếng Trung tại Ngoại Ngữ Hà Nội. Để trở thành biên – phiên dịch viên không có con đường tắt mà chỉ có sự chăm chỉ, rèn luyện ngoại ngữ mỗi ngày. Cô Quang hy vọng các bạn học viên vẫn tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành những biên – phiên dịch viên xuất sắc, đáp ứng những nhu cầu ngày một khắt khe của nhà tuyển dụng và xã hội.

Bên cạnh việc vinh danh, trao bằng tốt nghiệp, trung tâm cũng đã trao thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi năng lực tiếng Hàn Topik và kỳ thi năng lực tiếng Trung HSK. Hơn 50% học viên tốt nghiệp có chứng chỉ Topik 4 và HSK 5 trở lên, chứng minh kết quả học tập xuất sắc của thầy và trò Ngoại Ngữ Hà Nội. 

Lễ bế giảng khóa biên phiên dịch đặc biệt sau 2 năm Covid - 3

Thay mặt cho các học viên tham dự, bạn Nguyễn Văn Cương, học viên lớp Biên phiên dịch tiếng Hàn khóa 2020 đã có chia sẻ về quãng thời gian học tập tại trung tâm Ngoại Ngữ Hà Nội. “Bắt đầu học trong đúng đỉnh dịch, em và các bạn cùng lớp đã bị ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình học tập. Tuy nhiên, nhờ có sự hỗ trợ của trung tâm và sự tận tâm giảng dạy của các thầy cô, em đã tốt nghiệp khóa Biên phiên dịch với kết quả ngoài mong đợi là Topik 5. Em rất biết ơn thầy cô và trung tâm đã giúp em thực hiện được ước mơ trở thành phiên dịch viên tiếng Hàn”, Văn Cương bày tỏ.

Một năm không phải là thời gian quá dài so với hành trình cuộc đời, nhưng khoảng thời gian học tập tại trung tâm thực sự chứa đựng nhiều kỷ niệm, niềm vui của tuổi trẻ. Trong giây phút bịn rịn của ngày tốt nghiệp, xen lẫn cái giá rét tháng 12 của mùa đông Hà Nội, chắc hẳn mỗi bạn học viên đều có nhiều cảm xúc. Có thể đó là niềm vui mừng, hạnh phúc vì đã chính thức rời xa mái trường, cũng có thể là những nỗi niềm lưu luyến, bồi hồi trong giờ phút ngày chia tay. 

Xin được chúc mừng các tân biên - phiên dịch viên khóa 2020, 2021 đã chính thức tốt nghiệp khóa học Biên phiên dịch tiếng Hàn và tiếng Trung tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội.

Lễ bế giảng khóa biên phiên dịch đặc biệt sau 2 năm Covid - 4

Trụ sở Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội

Địa chỉ: Số 449, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội (Đối diện Đại học Điện Lực).

Website: https://ngoainguhanoi.com/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ bế giảng khóa biên phiên dịch đặc biệt sau 2 năm Covid