Lễ hội gói bánh chưng tại trường Tiểu học Lương Yên

PV | 06/01/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - “Lễ hội gói bánh Chưng” gửi tặng bạn nhỏ vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023 với thông điệp “Sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy”.

Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Cung Thanh niên Hà Nội, trường Tiểu học Lương Yên và CLB Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình “Lễ hội gói bánh Chưng” gửi tặng bạn nhỏ vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023 với thông điệp “Sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy”.

th-luong-yen-1.jpg
“Lễ hội gói bánh Chưng” gửi tặng bạn nhỏ vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Tết đến xuân về không chỉ là niềm khao khát của các em nhỏ bởi ngày này các em sẽ được xúng xính trong những bộ đồ mới, được ăn bánh mứt và nhất là được nhận lì xì mà nó còn mang một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Đó là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Đó còn thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình.

th-luong-yen-4.jpg
Học sinh trường Tiểu học Lương Yên học cách gói bánh chưng

Tết Nguyên Đán còn là dịp để hướng về cội nguồn, để những người thân trong gia đình được đoàn viên, quây quần bên nhau. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị tình cảm sâu sắc của người Việt, trở thành truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay.

Thế nhưng, trên những vùng núi cao trập trùng kia, vẫn còn nhiều gia đình và các em nhỏ vô cùng khó khăn. Nhiều em cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm, mong ước một cái tết đoàn viên, đầy đủ là một điều có lẽ rất xa vời đối với họ.

Xuất phát từ truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” từ ngàn đời nay của ông cha ta, thế hệ tuổi trẻ luôn mang tinh thần xung kích, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời khó khăn, vất vả trên mọi miền của tổ quốc. Từ đó, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Cung Thanh niên Hà Nội, trường Tiểu học Lương Yên và CLB Tình nguyện viên Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình “Lễ hội gói bánh Chưng” gửi tặng bạn nhỏ vùng cao nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023 với thông điệp “Sẻ chia yêu thương - Hạnh phúc đong đầy”. Hoạt động được tổ chức tại trường Tiểu học Lương Yên (Hà Nội).

th-luong-yen-2.jpg
Hoạt động được tổ chức tại trường Tiểu học Lương Yên (Hà Nội).

Tham gia đồng hành cùng chương trình còn có nhãn hàng sữa chua thực vật VEYO thuộc Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy. Thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn gửi tới các gia đình chính sách và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà cùng những chiếc bánh chưng và lời thăm hỏi, động viên. Đây là những tâm tư và tình cảm mà thế hệ tuổi trẻ, các mạnh thường quân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp gửi gắm đến đồng bào nơi xa xôi.

Chương trình sẽ tổ chức gói 600 chiếc bánh chưng và hội thu vật phẩm, đồ dùng học tập gửi tặng các em nhỏ vùng cao tại tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang trong chương trình “Tết ấm yêu thương” 2023 được tổ chức từ ngày 6 - 8/01/2023 tới.

th-luong-yen-3.jpg

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức cuộc thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả và tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian với mong muốn mang đến cho các em nhỏ tại trường Tiểu học Lương Yên một ngày hội Tết thật sự ý nghĩa.

th-luong-yen-5.jpg
trao tặng 30 suất quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong chương trình BTC đã trao tặng 30 suất quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường tiểu học Lương Yên.  

Bài liên quan
Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường
Thông qua ngày hội, học sinh được hiểu về phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc cũng như trải nghiệm các bước để làm món bánh chưng truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội gói bánh chưng tại trường Tiểu học Lương Yên