Lễ hội mùa hè đậm chất văn hóa Nhật Bản tại Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng

16/09/2023, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày16/9, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng tổ chức Lễ hội mùa hè – Lễ hội văn hóa đặc sắc của Nhật Bản với chủ đề Vũ hội Bon. 

Lễ hội do Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng và Hiệp hội các Doanh nghiệp Nhật Bản và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Đà Nẵng cùng một số cơ quan hữu quan khác phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

“Chủ đề của Lễ hội lần này là "Lễ hội mùa hè - Vũ điệu Bon” mang ý nghĩa đoàn viên khi những người con đang ở xa đều trở về thăm cha mẹ trong dịp lễ Obon mỗi năm. Trong đó, vũ điệu BON – odori – vũ điệu truyền thống đặc sắc, được coi là linh hồn trong mỗi Lễ hội mùa hè tại đất nước Nhật Bản.

Để tái hiện không khí của các lễ hội diễn ra vào mùa hè trên khắp nước Nhật hàng năm, “Lễ hội mùa hè - Vũ điệu Bon 2023” tại Trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng mang đến cho khách tham quan cơ hội thưởng thức điệu Bon - Odori nổi tiếng.

Ngoài ra, còn có cơ hội thưởng thức những ca khúc tiếng Nhật nổi tiếng từ Cuộc thi Hát tiếng Nhật, trải nghiệm các trò chơi truyền thống của Nhật Bản, thưởng thức những món ăn ngon do các bạn Nhật Bản làm. Ngoài ra, sinh viên Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng còn tổ chức thi đấu bóng chày trong khuôn khổ của ngày hội...

PGS.TS Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng cho biết: Lễ hội mùa hè – Lễ hội Văn hóa Nhật Bản là hoạt động đầy ý nghĩa để tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 đất nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp để thầy và trò nhà trường cùng khách quý có thêm những trải nghiệm, hiểu biết về văn hoá đất nước Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội mùa hè đậm chất văn hóa Nhật Bản tại Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng