Lễ khai giảng buồn nhất Hàn Quốc: Chỉ có duy nhất 1 học sinh vì lý do đáng báo động

Chi Chi, | 08/03/2024, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lễ khai giảng đặc biệt đìu hiu là tiếng chuông cảnh tỉnh cho vấn đề nghiêm trọng mà Hàn Quốc đang đối mặt.

Đầu tuần vừa qua, tại trường tiểu học Bugye ở Gunwi-gun, Daegu, Hàn Quốc, lễ khai giảng năm học mới đã được tổ chức. Đây là lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có vì chỉ có 1 học sinh duy nhất, em Kim Ryeo-won (7 tuổi) nhập học.

Từ nay trở đi, bé Kim sẽ học một mình với giáo viên chủ nhiệm. Lý do đơn giản là vì trong toàn khu vực, không có một ai khác đăng ký vào lớp 1 trường Bugye năm học này. Tiêu chuẩn cho lớp học tiểu học ở Daegu là phải có tổng số ít nhất 5 học sinh trở lên. Nhưng vì không còn ai, em Kim phải học 1 mình, có thể là trong cả 5 năm tới nữa.

Được biết, trên thực tế tổng số học sinh ở trường tiểu học Bugye cũng chỉ có 40. Do dân số trong độ tuổi đi học giảm nên số lượng mỗi lớp trong trường chỉ ở mức 6 đến 10 học sinh.

Khoảnh khắc Kim bước vào lễ khai giảng, các anh chị khoá trên đã chào đón em bằng những tràng pháo tay vang dội.

Lễ khai giảng buồn nhất Hàn Quốc: Chỉ có duy nhất 1 học sinh vì lý do đáng báo động - Ảnh 1.

Lễ khai giảng buồn nhất Hàn Quốc: Chỉ có duy nhất 1 học sinh vì lý do đáng báo động - Ảnh 2.

Được đón tiếp nồng hậu nhưng tương lai của cô bé này vẫn đáng lo lắng

Cha cô bé, anh Hyun-tae Kim (38 tuổi), cho biết: "Tôi hơi lo lắng con mình khi con mình phải đến trường một mình. Nhà tôi ở ngay cạnh trường nên tôi quyết định đăng ký vào đây và nghĩ sẽ ổn thôi. Rõ ràng con tôi nên có bạn bè thì sẽ tốt hơn nên tôi đang có ý định chuyển sang trường khác".

Eunmi Kim, một giáo viên kỳ cựu 34 năm được phân công dạy lớp 1 tại trường, cũng cho biết đây là lần đầu tiên cô dạy lớp học 1 - 1 như thế này.

Cô Kim nói: "Tôi lo lắng khi phải dạy và làm bạn với chỉ một học sinh", nhưng nói thêm: "Tôi sẽ giúp học sinh vui vẻ, tận hưởng và làm được mọi thứ mà em nên được trải qua trong cuộc sống học đường".

Phó hiệu trưởng Baek Jeong-ok cho biết: "Chúng tôi đã đăng ký lớp học cho từ 5 đến 6 học sinh, nhưng bây giờ đột nhiên chỉ còn một học sinh, tôi lo lắng rằng lớp học sẽ biến mất".

Tại cửa sổ phòng học năm thứ nhất, một số học sinh lớp lớn kiễng chân lên để nhìn học sinh mới duy nhất trong trường của mình. Những học sinh nhìn thấy học sinh mới nói muốn cố gắng chăm sóc em Kim, liên tục nói "Em ấy thật dễ thương", "Tớ nghe nói tên cô bé là Ryeo-won""Tớ muốn chơi với em ấy"...

Lễ khai giảng buồn nhất Hàn Quốc: Chỉ có duy nhất 1 học sinh vì lý do đáng báo động - Ảnh 3.

Lễ khai giảng buồn nhất Hàn Quốc: Chỉ có duy nhất 1 học sinh vì lý do đáng báo động - Ảnh 4.
Ryeo-won là người duy nhất trong khu vực nhập học trường do tỉ lệ sinh quá thấp

Jeong Yu-won, một học sinh lớp 6 cùng trường, nói: "Thật ngạc nhiên khi điều mà em chỉ thấy trên tin tức lại đang xảy ra ở trường chúng em. Em biết được rằng vấn đề tỷ lệ sinh thấp là nghiêm trọng. Chúng em sẽ đến thăm Ryeo-won, chào hỏi và chơi với em ấy ở sân chơi trong giờ ăn trưa để giúp em ấy thích nghi tốt".

Trong khi đó, theo Văn phòng Giáo dục Daegu, trường tiểu học Bugye là trường duy nhất ở khu vực Daegu chỉ có một học sinh mới và có ba trường không có học sinh nào đăng ký.

Nguồn: Daum

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ khai giảng buồn nhất Hàn Quốc: Chỉ có duy nhất 1 học sinh vì lý do đáng báo động