Lễ tổng kết thầy không quên dặn trò lớp 12 ôn thi tốt nghiệp

25/05/2023, 15:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khen thưởng cho học sinh tại lễ tổng kết năm học, thầy cô vẫn không quên dặn học trò nỗ lực ôn tập để đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi TN THPT 2023.

Tập trung ôn thi tốt nghiệp

Sáng 25/5, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) tổ chức lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 cho học sinh hệ 9+ của nhà trường. Đây cũng là dịp để vinh danh học sinh của nhà trường đã có thành tích cao trong năm học 2022 -2023.

Thầy Lê Thế Hưng - Trưởng khoa Khoa Khoa học cơ bản (trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội) đã tổng kết và đánh giá những kết quả thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học 2022 -2023.

Cùng với nâng cao chất dạy và học, trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh. Đơn cử, phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức chuyên đề ngoại khóa "Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh hệ THPT về công tác phòng chống tội phạm và bạo lực học đường"; Hội thao học sinh sinh viên, Liên hoan văn nghệ hệ 9+...

Đặc biệt, tổ chức cho học sinh khối 12 tham gia thi học viên giỏi cấp TP Hà Nội. Kết quả đạt 12 giải, trong đó có 5 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Về học lực có 6/244 học sinh khối 12 được xếp loại Giỏi, 100/244 học sinh đạt loại Khá, Trung bình là 137 học sinh và chỉ có 1 học sinh xếp loại Yếu.

Lễ tổng kết thầy không quên dặn trò lớp 12 ôn thi tốt nghiệp ảnh 1
TS. NGƯT Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, TS. NGƯT Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy trò nhà trường nỗ lực phấn đấu trong suốt năm học. TS. NGƯT Phạm Xuân Khánh cũng lưu ý với học sinh lớp 12 khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đang đến gần.

"Thời gian không còn nhiều thầy mong các em tập trung đầu tư thời gian, công sức trí tuệ đảm bảo sức khỏe để có kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất...", TS. NGƯT Phạm Xuân Khánh nói.

TS. NGƯT Phạm Xuân Khánh cũng cho biết, học sinh 9+ của trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội với đủ điều kiện thi lấy bằng tốt nghiệp THPT và nhiều cơ hội học Đại học, Cao đẳng.

"Học sinh lớp 12 ôn thi tốt để đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau đó, có thể theo học chương trình liên thông tại trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội và ra trường công tác tại tại nhiều vị trí việc làm trong xã hội...", TS. NGƯT Phạm Xuân Khánh tin tưởng.

Cùng trò vượt vũ môn

Trao đổi với Báo GD&TĐ, cô Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hoài Đức cho biết, đến nay 242 học sinh khối12 hệ 9+ hoàn thành chương trình học và tập trung ôn luyện sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chương trình ôn tập được Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hoài Đức phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh có kế hoạch ôn tập sớm cho khối 12. Ngay đầu học kỳ 2 (năm học 2022 -2023) cùng với kết hợp trong chương trình học thì mỗi tuần (theo giai đoạn) ôn 1 buổi/tuần và tăng dần số buổi ôn tập 2 buổi/tuần.

"Từ 1/5 học sinh bước vào giai đoạn nước rút ôn tập. Khi các em kết thúc chương trình học chính khóa, trung tâm triển khai ôn tập đến hết ngày 24/6 với 4 buổi/tuần...", cô Yến thông tin.

Lễ tổng kết thầy không quên dặn trò lớp 12 ôn thi tốt nghiệp ảnh 2

Cô Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hoài Đức động viên học sinh khối 12 tập trung ôn thi tốt nghiệp.

Theo cô Yến với 100% học sinh lớp 12 của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đăng ký dự thi tốt nghiệp theo tổ hợp KHXH. Vì vậy, cùng với hai môn bắt buộc (Ngữ văn và Toán), trong 4 buổi/tuần sẽ ôn tập 4 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý) - đây là các môn học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

"Mỗi môn có có 4 tiết ôn tập/tuần từ nay đến 24/6. Sau đó, trung tâm và trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tập trung cho các em học quy chế thi và chuẩn bị sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT...", cô Yến cho hay.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hoài Đức, nhà trường liên kết đào tạo với trung tâm vì vậy, 242 học sinh lớp 12 hệ 9+ dự thi cùng học sinh của 5 trường THPT trên địa bàn huyện Hoài Đức.

"Theo đúng tiến độ các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, trung tâm đã hướng dẫn và 100% học sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT...", cô Yến cho biết thêm.

Cũng theo vị Phó giám đốc trung tâm, với học sinh hệ 9+ thì nhiều học sinh có học lực chưa tốt (Trung bình và Trung bình yếu). Vì vậy, trong quá trình ôn tập trung tâm GDNN-GDTX huyện Hoài Đức tổ chức phân luồng để có kế hoạch ôn tập phù hợp và bồi dưỡng, bổ sung kiến thức.

Với học sinh 9+ tại trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội sau khi tốt nghiệp THPT có nhiều lựa chọn học tập và nghề nghiệp, trong đó nhiều em theo học liên thông cao đẳng tại nhà trường.

Lễ tổng kết thầy không quên dặn trò lớp 12 ôn thi tốt nghiệp ảnh 3

Khen thưởng, động viên thầy cô giáo có thành tích cao trong năm học 2022 -2023.

Nguyễn Thùy Linh - lớp 12 trường Cao đẳng Chất lượng cao Hà Nội cho biết, nhờ sự động viên, giúp đỡ của các thầy, cô giáo trong nhà trường nên bản thân em cảm thấy không có nhiều áp lực thi cử.

“Các thầy cô hướng dẫn, ngoài thời gian ôn thi trên lớp còn dành thêm thời gian ở nhà để tự ôn luyện đề thi cho hiệu quả nhằm bảo đảm cân đối giữa ôn tập, nghỉ ngơi…”, Thùy Linh bày tỏ.

Trong khi đó Nguyễn Anh Đức (lớp 12C2) cho biết, được các thầy cô ôn luyện thi tốt nghiệp THPT bám sát với chương trình. Bên cạnh đó, các thầy cô hướng dẫn các em bám sát hệ thống kiến thức đã học, ôn tập các dạng cấu trúc đề thi, khuyến khích các em tự học thêm tại nhà để nâng cao kiến thức.

Cũng theo học sinh này, sau khi tốt nghiệp THPT sẽ tiếp tục nộp hồ sơ theo học tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

"Từ đây đến kỳ thi tốt nghiệp thời gian không còn nhiều, nên em sẽ cố gắng hết sức, ôn luyện nâng cao kiến thức. Em hy vọng mình sẽ đạt được thành tích tốt trong kỳ thi lần này...", Anh Đức chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tổng kết thầy không quên dặn trò lớp 12 ôn thi tốt nghiệp