Lịch thi, chỉ tiêu vào 2 trường THPT chuyên tại TP.HCM

05/05/2023, 09:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 4/5, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) bắt đầu nhận đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 đối với học sinh cả nước.

truong chuyen tai tp.hcm anh 1
Thí sinh có thể bắt đầu đăng ký dự tuyển vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM từ 4/5. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Năm 2023, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 595 học sinh lớp 10 cho các lớp chuyên và 180 học sinh lớp không chuyên.

Cụ thể, trường dành 105 chỉ tiêu/môn chuyên cho môn Toán và chuyên Tiếng Anh; 70 chỉ tiêu/môn chuyên cho các môn Ngữ văn, Vật Lý, Hóa học; 35 chỉ tiêu/môn chuyên cho môn chuyên Sinh học, Tin học, Tiếng Pháp.

Bên cạnh đó, lớp chuyên Lịch sử được tuyển 17 chỉ tiêu, chuyên Địa lý được tuyển 18 chỉ tiêu. Số chỉ tiêu dành cho thí sinh chuyên Tiếng Trung là 20, chuyên Tiếng Nhật là 15.

Thí sinh có thể đăng ký tuyển sinh theo hình thức trực tuyến từ ngày 4/5 đến 16 giờ 30 ngày 9/5. Trường nhận hồ sơ và phát phiếu báo danh trực tiếp trong 5 ngày, 23-27/5.

Để dự thi vào trường, học sinh phải đạt kết quả tốt nghiệp THCS loại giỏi, có kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của cả năm học lớp 6, 7, 8 xếp loại khá trở lên.

Kỳ thi tuyển sinh vào trường sẽ diễn ra trong 2 ngày, 6-7/6, với các môn là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm của 4 bài thi (trong đó bài thi chuyên có hệ số 2), còn điểm xét tuyển vào lớp 10 không chuyên là tổng điểm của 3 bài thi môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

truong chuyen tai tp.hcm anh 2
Lịch thi vào lớp 10 của trường THPT chuyên trên địa bàn TP. HCM.

Bắt đầu nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến từ 4/5 đến 17h ngày 11/5, năm học này, trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM tuyển sinh 595 chỉ tiêu vào lớp 10 tại 2 cơ sở là quận 5 (350 chỉ tiêu) và TP Thủ Đức (245 chỉ tiêu).

Tại cơ sở quận 5, trường tuyển 350 em cho các lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tiếng Anh. Riêng lớp chuyên Toán và Tiếng Anh được tuyển 2 lớp, các lớp còn lại tuyển một lớp.

Tại cơ sở Thủ Đức, trường tuyển 245 học sinh vào 7 lớp chuyên định hướng lĩnh vực liên ngành (LN): Toán - LN (một lớp), Vật lý - LN (một lớp), Hóa học - LN (một lớp), Sinh học - LN (một lớp), Tiếng Anh - LN (2 lớp) và Ngữ văn - LN (một lớp).

Học sinh đăng ký dự thi phải xếp loại hạnh kiểm học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ loại khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.

Thí sinh bắt buộc phải thi 4 bài thi trong đó 3 bài thi môn không chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Thí sinh bắt buộc thực hiện 4 bài thi, trong đó 3 bài thi môn không chuyên là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và một bài thi môn chuyên tự chọn trong số các môn gồm Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh.

Bài thi môn không chuyên gồm cả 2 phần tự luận và trắc nghiệm, bài thi môn chuyên sẽ là bài thi tự luận. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 môn chuyên trong bài thi môn chuyên tự chọn.

Kỳ thi vào trường sẽ diễn ra vào ngày 26 và 27/5 tới.

truong chuyen tai tp.hcm anh 3
Lịch thi tuyển sinh trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM.
Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 2/5 và ngày mai 3/5
Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 2/5 và ngày mai 3/5: Lịch thi đấu SEA Games 32, Ngoại Hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch thi, chỉ tiêu vào 2 trường THPT chuyên tại TP.HCM