Lịch thi vào lớp 10 những trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024

Đông, | 05/04/2024, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các sĩ tử 2k9 đã "bỏ túi" thông tin tuyển sinh cũng như lịch thi vào lớp 10 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024 chưa?

Ở Hà Nội có rất nhiều trường THPT chuyên, mỗi trường đều có điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, để chọn ra 4 ngôi trường "trong mơ" của các bạn học sinh thì có thể kể đến: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ và Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Những ngôi trường này không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo xuất sắc, mà còn là bệ phóng vững chắc cho các bạn học sinh.

Để tăng khả năng trúng tuyển, không ít sĩ tử 2k9 quyết định đăng ký dự thi vào nhiều trường. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các bạn học sinh phải có sự cân nhắc và lên kế hoạch kỹ lưỡng để tránh tình trạng trùng lịch thi. Cùng tham khảo lịch thi vào lớp 10 của 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024 dưới đây nhé!

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Giống mọi năm, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức tuyển sinh theo kế hoạch chung của thành phố Hà Nội. Thí sinh thi trong 3 ngày, trong đó ngày 8/6 và 9/6 thi môn chung là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, ngày 10/6 thi môn chuyên.

Trừ Hóa học và các môn Ngoại ngữ thi trong 120 phút, các môn chuyên còn lại có thời gian làm bài 150 phút. Điểm xét tuyển là tổng điểm 4 bài thi, môn chuyên nhân hệ số hai. Thí sinh có thể đăng ký tối đa hai môn chuyên, miễn không trùng lịch.

Lịch thi vào lớp 10 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024 - Ảnh 1.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm nay, trường Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội (trường Đại học Sư phạm Hà Nội) tuyển 402 thí sinh (tăng 105 em so với năm ngoái). Trong đó, lớp 10 chuyên Ngữ văn và Hóa học số lượng tăng gấp đôi từ 35 lên 70 chỉ tiêu. Với các khối chuyên còn lại, trường vẫn giữ chỉ tiêu như năm học trước: lớp chuyên Toán và tiếng Anh tuyển 70 học sinh; lớp Tin học, Vật lý, Sinh học tuyển 35 chỉ tiêu.

Nhà trường tổ chức thi 3 môn thi. Trong đó 1 bài thi môn Toán, 1 bài thi môn Văn (thời gian thi 90 phút) và 1 bài thi môn chuyên (thời gian thi 120 phút).

Lịch thi vào lớp 10 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024 - Ảnh 2.

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Đáng chú ý là 3 bài thi này đều được tổ chức trong cùng một ngày là 5/6. Cụ thể, buổi sáng thí sinh làm bài thi Toán và Văn, buổi chiều làm bài thi môn chuyên. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi, môn chuyên nhân hệ số hai.

Thí sinh đăng ký thi chuyên Tin có thể chọn làm bài môn Toán hoặc môn Tin. Với lớp chuyên Địa lý, trường dành 50% chỉ tiêu cho thí sinh làm bài chuyên Địa, 50% dành cho thí sinh đã thi chuyên khác nhưng không đỗ.

Điểm mới của năm nay là trường không cộng điểm ưu tiên cho thí sinh.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Năm nay, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức thi tuyển vào sáng 1/6. Thí sinh làm bài thi ba môn gồm Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn một trong các tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Trừ tiếng Anh có thể dùng để thi vào cả 7 lớp chuyên, các ngoại ngữ còn lại chỉ dùng cho lớp chuyên tương ứng. Môn này diễn ra theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài là 90 phút.

Lịch thi vào lớp 10 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024 - Ảnh 3.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Hai môn còn lại thi trong 55 phút mỗi môn. Trong đó, môn Văn có cả phần tự luận và trắc nghiệm, còn Toán hoàn toàn bằng trắc nghiệm.

Về chỉ tiêu tuyển sinh, năm nay, nhà trường tuyển tổng cộng 525 học sinh. Trong đó, lớp 10 chuyên Anh tuyển nhiều nhất (210 học sinh, giảm 5 so với năm ngoái). Các lớp chuyên còn lại đều tăng 10 - 30 chỉ tiêu. Trong đó, lớp tiếng Trung, Đức, Nhật tuyển 70 học sinh; lớp tiếng Nga, Pháp, Hàn tuyển 35 học sinh mỗi lớp.

Năm 2024, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 trong 2 ngày từ 2-3/6. Tổng chỉ tiêu của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên là 525, tăng 75 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Trường tổ chức tuyển sinh bằng 2 hình thức:

- Xét tuyển thẳng:

Trường dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các khối chuyên (khoảng 50 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc.

- Thi tuyển:

Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào 2 trong 5 chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Lịch thi vào lớp 10 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024 - Ảnh 4.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Về môn thi, tất cả thí sinh đều phải dự thi 2 môn thi chung là môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1). Ngoài ra, thí sinh thi các môn chuyên tương ứng với chuyên đăng ký, riêng môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi vào chuyên Toán và chuyên Tin học. Thí sinh đăng ký 2 khối chuyên sẽ phải thi 2 môn chuyên. Thí sinh lưu ý không đăng ký hai khối chuyên có cùng thời gian thi môn chuyên.

Hình thức thi là trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn, tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1) là 120 phút, các môn chuyên là 150 phút.

Tổng hợp

https://kenh14.vn/lich-thi-vao-lop-10-4-truong-chuyen-hot-nhat-ha-noi-nam-2024-20240405182404452.chn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch thi vào lớp 10 những trường chuyên hot nhất Hà Nội năm 2024