Liên kết, hợp tác phát triển du lịch 5 địa phương

Hải Danh | 30/03/2022, 18:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 30/3, diễn ra Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng.

_mg_1411.jpg
Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng.

Thực hiện Kế hoạch số 80 ngày 8/2/2022 của Sở Du lịch Quảng Bình về liên kết hợp tác phát triển du lịch 5 địa phương, Sở Du lịch Quảng Bình (đơn vị trưởng khối năm 2022) phối hợp với Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giới thiệu điểm đến 05 địa phương tại thành phố Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, các chương trình kích cầu và phương án đón khách du lịch trong điều kiện bình thường mới tại 5 địa phương miền Trung. Tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch 5 tỉnh, thành phố và các công ty lữ hành tại thành phố Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin, liên kết, hợp tác.

Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, 5 tỉnh, thành phố miền Trung gồm Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam – Đà Nẵng là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019).

1(2).jpg
Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị.

“Trong những năm qua, du lịch 05 tỉnh miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng. Hệ thống sản phẩm du lịch rất đa dạng, phong phú… cùng với hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch đồng bộ trong đó có nhiều sản phẩm, cơ sở lưu trú, điểm du lịch đẳng cấp quốc tế”.

Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ mang đến cho các công ty lữ hành, khách du lịch trong nước và quốc tế những cảm nhận, trải nghiệm khác biệt về điểm đến du lịch miền Trung, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, ông Hà kỳ vọng.

Buổi lễ còn có phần trình bày của đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch của 5 địa phương (Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam), giới thiệu về các điểm đến du lịch, khu nghỉ dưỡng, các món ăn đặc sắc,… Nhằm quảng bá du lịch của từng địa phương đến với mọi người.

_mg_1478.jpg
Đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch của 5 địa phương trình bày, giới thiệu về du lịch tại Hội nghị.

Giới thiệu về du lịch Quảng Bình, bà Nguyễn Hương Thảo – Trưởng Đại diện văn phòng Sun Spa Resort và Động Thiên Đường (thuộc Tập đoàn Trường Thịnh) cho biết, sự thành công của hai dự án Sun Spa Resort và Động Thiên Đường đã mở ra định hướng về cơ hội phát triển cho du lịch Quảng Bình và Khu vực miền Trung.

“Hiện tại, ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh covid-19 đã khiến cho Ngành Du lịch đã và đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay. Mặc dù vậy, với những nỗ lực không ngừng nhằm phục hồi và đưa ngành Du lịch phát triển trở lại, việc chúng ta ngồi lại với nhau ngày hôm nay sẽ là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đem đến sự phục hồi tươi sáng cho ngành Du lịch”, bà Thảo nhận định.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, 5 địa phương (Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng) là điển hình cho mô hình liên kết 5 địa phương một điểm đến.

_mg_1533.jpg
Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội nghị.

“Sau một giai đoạn dài bị tác động bởi dịch bệnh Covid 19, các doanh nghiệp giờ đây đang sẵn sàng tung ra rất nhiều gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn. Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch tại 5 địa phương đã đồng hành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được thể hiện, trình làng, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình”.

Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng là sự kiện điểm nhấn của hội chợ VITM 2022. Đây cũng là một trong những hoạt động kích hoạt, góp phần thành công của chương trình phục hồi, mở lại du lịch toàn diện trên phạm vi trong và ngoài nước, ông Siêu khẳng định.

Được biết, những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền Trung đã có những sự tăng trưởng ấn tượng. Trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực Châu Á với khoảng 20 triệu – 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016 - 2019.

Bài liên quan
Thêm mùa vàng học sinh giỏi quốc gia cho khối THPT chuyên của Đại học Quốc gia Hà Nội
Kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2021-2022, khối các trường THPT chuyên thuộc ĐHQG Hà Nội đã giành tổng cộng 76 giải, trong đó có 10 giải Nhất, 28 giải Nhì, 16 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên kết, hợp tác phát triển du lịch 5 địa phương