Livestream nhờ 900 người lạ trông hộ con làm bài tập, lúc quay lại kiểm tra bà mẹ sững sờ với cảnh này

Tiểu Lam, | 18/01/2024, 06:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhờ người lạ "giám sát" con làm bài tập, vài tiếng sau bà mẹ quay lại kiểm tra thì ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt.

Việc các con mất tập trung, không chịu hay lười làm bài tập về nhà chắc hẳn là vấn đề khiến không ít bậc phụ huynh phải đau đầu tìm cách giải quyết. Bên cạnh những phương pháp "truyền thống" thì mới đây cách giải quyết độc lạ của một bà mẹ tới từ Tứ Xuyên, Trung Quốc đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Livestream nhờ 900 người lạ "giám sát" con làm bài tập

Theo đó, cậu con trai 9 tuổi của cô Zhang là minh chứng điển hình cho những đứa trẻ ham chơi, hiếu động, dành ít sự tập trung cho việc học. Bình thường mỗi ngày cô phải mất khá nhiều thời gian để ngồi cạnh, kèm cặp đốc thúc thì con trai mới chịu ngồi yên làm bài tập về nhà.

Cảm thấy quá tốn thời gian mà con trai vẫn không tập trung làm bài tập. Cô Zhang đã nghĩ ra một cách làm vô cùng độc đáo. Đó là livestream nhờ người lạ "giám sát" con làm bài tập thay mình.

Bắt đầu từ đầu tháng 1 năm nay, cô Zhang đã livestream buổi đầu tiên và thu lại kết quả đáng kinh ngạc khi có rất nhiều người vào xem trực tiếp và để lại bình luận đồng ý "trông con" giúp cô.

"Đỉnh điểm" là vào ngày 6 tháng 1, có hơn 900 người vào "giám sát" con cô Zhang học bài. Trong lúc nhờ 900 người trông con hộ thì cô Zhang có thời gian đi dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc đứa con thứ hai mới 3 tuổi của mình.

Sau 2 tiếng quay lại kiểm tra, cô Zhang ngỡ ngàng khi thấy con trai hoàn thành bài tập về nhà nhanh gấp ba lần so với bình thường.

Thậm chí chỉ trong một buổi tối cậu bé đã làm hoàn thành bài tập tới tận cuối tuần. Qua trao đổi với người xem, cô Zhang cũng biết con trai đã rất tập trung làm bài tập. Cậu bé thậm chí bỏ cả thói quen gây xao nhãng trước đó là chơi với những cục tẩy.

Livestream nhờ 900 người lạ trông hộ con làm bài tập, lúc quay lại kiểm tra bà mẹ sững sờ với cảnh này - Ảnh 1.

Vì chính sách bảo vệ trẻ em nên cô Zhang quay cận cảnh quyển vở và tay của con trai chứ không quay mặt. Ảnh: SCMP

Phương pháp "độc lạ dạy con" của bà mẹ tới từ Tứ Xuyên, Trung Quốc này đã truyền cảm hứng cho không ít các bậc phụ huynh đang gặp tình trạng tương tự. Một vài phụ huynh đã để lại bình luận sẽ áp dụng cách này với con mình.

Trên thực tế, tại Trung Quốc từng có nhiều bên bán dịch vụ "giám sát" con học thay cho những bậc phụ huynh bận rộn không có thời gian trông con học. Trên Taobao, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc từng bán dịch vụ giám sát học tập với giá khoảng 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng) cho năm giờ đồng hồ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Livestream nhờ 900 người lạ trông hộ con làm bài tập, lúc quay lại kiểm tra bà mẹ sững sờ với cảnh này