Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội

Ngô Nhung - Đắc Huy/ VTC News | 07/11/2022, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) bị rào tôn chiếm gần hết lòng đường khiến giao thông lâm cảnh ùn tắc, người dân chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 1.

Từ 17h ngày 6/11, các phương tiện di chuyển trên đường đường Nguyễn Xiển hướng đi Giải Phóng (Hà Nội) nối đuôi nhau dài hàng trăm mét, đứng chôn chân vì không thể di chuyển. Nhiều xe máy cố đi lên vỉa hè để vượt ra khỏi điểm ùn tắc khiến giao thông càng trở nên hỗn loạn.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 2.
Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 3.

Tình trạng này bắt đầu từ ngày 5/11, khi xuất hiện thêm một giếng thi công được rào tôn với diện tích khoảng 100 m2, chiếm 2/3 làn đường. Hiện tất cả vị trí quây tôn bên trong công trường đều không có công nhân thi công.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 4.

Càng về chiều tối, lượng xe cộ đổ về tuyến đường này càng nhiều khiến tình trạng tắc nghẽn thêm trầm trọng. Để qua lô cốt đang án ngữ trên tuyến đường Nguyễn Xiển, dòng phương tiện phải xếp hàng dài, nhích từng chút một.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 5.
Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 6.

Anh Lưu cho biết, thời gian gần đây, tuyến đường Nguyễn Xiển trở thành nỗi kinh hoàng khi mỗi lần di chuyển qua phải mất cả tiếng. “Tôi đã biết trong ngày 5/11, xuất hiện thêm một lô cốt tôn chiếm hết 2/3 lòng đường. Phần đường còn lại chỉ vừa một chiếc xe buýt lớn đi qua tạo thành nút thắt nhỏ, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường rất đông nên ùn tắc”, anh Lưu cho hay.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 7.

Các tài xế chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi đi qua đoạn đường thi công.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 8.

Được biết, các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển là để phục vụ thi công một số hạng mục của dự án Nhà máy nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản triển khai thi công, bắt đầu thực hiện từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2024. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP Hà Nội.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 9.
Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 10.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan này đã nhận được thông tin về việc rào chắn trên đường Nguyễn Xiển. “Đây là công trình trọng điểm của thành phố nên chúng tôi bắt buộc phải thi công, không còn con đường nào khác. Về tiến độ hoàn thành của những công trình này, chúng tôi cần một thời gian dài”, vị lãnh đạo nói.

Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội, dân ngám ngẩm chịu cảnh ùn tắc - Ảnh 11.

Liên quan đến việc ùn tắc tại khu vực này, chỉ huy Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết đơn vị đã có kiến nghị, đề xuất phối hợp với các cơ quan như thanh tra giao thông và lực lượng khác của Sở GTVT rà soát, kiểm tra tại khu vực thi công để đưa ra giải pháp, phương án xử lý.

Bài liên quan
Hà Nội chỉ đạo giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch
Trước tình trạng ùn tắc cục bộ tại 22 chốt kiểm dịch ra vào thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo khẩn hai lực lượng Công an và Giao thông vận tải có giải pháp kịp thời khắc phục ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lô cốt công trình chắn 2/3 lòng đường Hà Nội