Lộ diện nhà thầu duy nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật gói thầu hơn 8.000 tỷ thuộc dự án sân bay Long Thành

04/08/2023, 14:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong liên danh nhà thầu duy nhất đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật có 2 doanh nghiệp đại chúng là Vinaconex (VCG) và Cienco4 (C4G).

Ngày 3/8, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa có thông báo nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật đối với Gói thầu số 4.6 "Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân dỗ tàu bay (ga hàng hóa, hangar, cách ly) và các công trình khác" của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. 

Theo đó, nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán: VCG) - CTCP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam - CTCP Tập đoàn Cienco4 (mã chứng khoán: C4G) - CTCP Xây dựng Công trình hàng không Sáu Bốn Bảy. 

Buổi mở hồ sơ đề xuất tài chính sẽ diễn ra vào ngày 7/8 tới đây. 

Gói thầu số 4.6 có tổng mức đầu tư gần 8.136 tỷ đồng. Đây cũng là gói thầu lớn thứ 2 thuộc thành phần 3 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, sau gói thầu 5.10 với vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. 

Trong liên danh đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật gói thầu 4.1 nói trên, Vinaconex cũng là một trong những thành viên thuộc Liên danh Vietur, đơn vị duy nhất vượt qua vòng kỹ thuật gói thầu 5.10, theo thông báo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vào ngày 1/8 vừa qua. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện nhà thầu duy nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật gói thầu hơn 8.000 tỷ thuộc dự án sân bay Long Thành