Trong khi đó, hai nhánh N5, N6 kết nối từ cầu Nguyễn Khoái - Trần Đình Xu lên xuống từ đường Võ Văn Kiệt.
Phương án được duyệt năm 2017 (ảnh trên) và phương án đề xuất điều chỉnh.
Hình ảnh phối cảnh phần đường Nguyễn Khoái - đoạn qua quận 4.
Phối cảnh phần đường Nguyễn Khoái tiếp nối với hạng mục cầu.
Phối cảnh phần đường Nguyễn Khoái và đường dẫn lên cầu.
Theo Sở GTVT TPHCM, hiện các tuyến đường từ khu vực phía Nam vào trung tâm TPHCM đang trong tình trạng ùn ứ nghiêm trọng. Các trục đường chính như Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, đường Phạm Hùng… thường xuyên bị ùn ứ, dù là giờ thấp điểm.
Vì vậy, cầu - đường Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ và kênh Bến Nghé (theo trục đường Nguyễn Khoái - D1) khi hoàn thành sẽ tạo thành trục đường chính kết nối khu Nam với khu trung tâm TPHCM.
Công trình cũng giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cầu kênh Tẻ, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y... hiện hữu. Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực ngày một tăng cao....
Theo kế hoạch, công trình cầu - đường Nguyễn Khoái sẽ được khởi công xây dựng, hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đưa vào khai thác sử dụng trong giai đoạn từ quý IV-2024 đến năm 2027.