Lộ diện quán quân cuộc thi "Luật học vui vẻ"

Tùng Bách | 23/10/2021, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau gần 3 tháng tổ chức, cuộc thi Luật học vui vẻ 2021 đã kết thúc vô cùng thành công rực rỡ khi tìm ra những chủ nhân cho ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Cuộc thi Luật học vui vẻ (tên viết tắt là “IG LAW”) được lấy cảm hứng từ giải Ig Nobel. Cuộc thi là một hoạt động nằm trong chương trình “Diễn đàn luật học mùa thu - VALF”, một sự kiện khoa học thường niên của Khoa Luật – ĐHQGHN.

cover.png

Cuộc thi dành cho sinh viên Khoa Luật Đại học Quốc Gia Hà Nội và sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức. Đây được coi là một sân chơi vô cùng sáng tạo và bổ ích giúp cho những bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích với Luật học được thỏa sức với đam mê và tích lũy cho mình những trải nghiệm quý giá.

Cuộc thi nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu và thảo luận về các vấn đề luật học theo một cách thức vui vẻ. Mục đích của cuộc thi góp phần giúp sinh viên luật tăng sự “tò mò khoa học”. Từ đó tích cực tìm hiểu, nghiên cứu luật học với tư duy thực tế, sáng tạo, không nặng về lý thuyết khô cứng.

Cuộc thi không nhằm đánh giá những bài thi xuất sắc nhất hay tệ nhất theo cách tiếp cận thông thường, mà để tôn vinh những ý tưởng có thể khuyến khích sinh viên luật suy nghĩ vừa nghiêm túc, vừa hài hước về cách thức giải quyết các vấn đề xã hội-pháp lý đang đặt ra trong cuộc sống hàng ngày.

nhat-01.png

Cuộc thi do Đoàn Thanh niên Khoa Luật, Đại học Quốc Gia Hà Nội chủ trì hợp tác với Đoàn Thanh niên trường Đại học Luật Hà Nội và WildAct (tổ chức phi lợi nhuận bảo tồn địa phương) tổ chức.

nhi-01.png

Sau gần 3 tháng tổ chức, cuộc thi Luật học vui vẻ 2021 đã kết thúc khi tìm ra chủ nhân xứng đáng cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Trong buổi Chung kết, các đội thi đã mang đến thật nhiều tiếng cười vui vẻ cho BGK và khán giả. Thế nhưng sau những tiếng cười ấy là những suy ngẫm sâu sắc về luật học liên quan chủ đề rất nóng và nổi bật hiện nay: “ BẢO TỒN THIÊN NHIÊN ”. Đồng thời càng khẳng định hơn vai trò của luật trong cuộc sống.

giai-ba-01.png
giai-tu-01.png

Cuộc thi Luật học vui vẻ - IG Law 2021 đã tìm ra được ngôi vị cao nhất của chương trình trong Chung kết.

Theo đó, giải Nhất thuộc về đội NCR-SOL; giải Nhì là đội Những cánh chim trời; giải ba là đội Thiên Thanh và giải tư là đội NATURE PROTECTORS.

Bài liên quan
Luật học vui vẻ dành cho sinh viên
(GDTĐ) - Cuộc thi Luật học vui vẻ (tên viết tắt là “Ig Law”) được lấy cảm hứng từ giải Ig Nobel. Cuộc thi là một hoạt động nằm trong chương trình “Diễn đàn luật học mùa thu - VALF”, một sự kiện khoa học thường niên của Khoa Luật – ĐHQGHN.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện quán quân cuộc thi "Luật học vui vẻ"