Luật học vui vẻ dành cho sinh viên

Tùng Bách | 07/10/2021, 16:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cuộc thi Luật học vui vẻ (tên viết tắt là “Ig Law”) được lấy cảm hứng từ giải Ig Nobel. Cuộc thi là một hoạt động nằm trong chương trình “Diễn đàn luật học mùa thu - VALF”, một sự kiện khoa học thường niên của Khoa Luật – ĐHQGHN.

Cuộc thi năm nay được phối hợp tổ chức giữa Đoàn Khoa Luật ĐHQGHN, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội và tổ chức phi lợi nhuận về bảo tồn địa phương WildAct.

Ban tổ chức cuộc thi cho rằng, khoa học pháp lý vốn là một ngành thường xuyên nhận được những nhận xét “dài dòng, khó hiểu và khô cứng”. Thế nhưng pháp luật lại là một công cụ cần thiết, có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Rất nhiều vấn đề, hiện tượng xã hội mà có thể hoặc cần phải điều chỉnh bằng pháp luật.

Với tiêu chí “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, cuộc thi mong muốn có thể thêm hai thìa niềm vui, hai thìa hứng thú, hai thìa đáng yêu đến cho mọi người. Và trong tiếng cười ấy sẽ là những ngẫm nghĩ về vấn đề từ góc độ luật học, một cách sâu sắc, và khắc ghi. Bạn nghĩ sao nếu những điều khoản, phân tích vấn đề không còn khô khan, khó hiểu nữa.

a1.png

Sau khi trải qua vòng sơ loại với tỷ lệ chọi 1:15 vô cùng khó nhằn, chung kết sắp tới hứa hẹn sẽ là một đêm thi đầy hấp dẫn và gay cấn. Hãy đón chờ vào livestream trực tiếp tối 15/10 trên Fanpage chính thức của chương trình. Truy cập ngay vào Fanpage Cuộc thi Luật học vui vẻ - IG LAW để xem thêm nhiều thông tin hơn về chương trình.

Bạn nghĩ sao nếu những điều khoản, phân tích vấn đề không còn khô khan, khó hiểu nữa? Cuộc thi hứa hẹn sẽ là sân chơi sôi động dành cho sinh viên Khoa Luật ĐHQGHN và Trường Đại học Luật Hà Nội. Hãy tham gia cùng chúng mình để “lan tỏa” sự yêu thích, và những điều tuyệt vời của ngành học này đến cho mọi người.

Bài liên quan
8 thói quen xấu dẫn đến da nổi mụn
(GDTD) - Da nổi mụn là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai. Cần loại bỏ 8 thói quen xấu nhiều người mắc để tránh bị nổi mụn.

(6) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật học vui vẻ dành cho sinh viên