Lộ kế hoạch tuyển Brazil vinh danh Pele

13/12/2022, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo The Sun, ĐT Brazil đang lên kế hoạch đổi ba trong số năm ngôi sao trên áo đấu World Cup của họ thành hình trái tim để tri ân Pele.

ĐT Brazil lộ kế hoạch đổi ba trong số năm ngôi sao trên áo đấu World Cup thành hình trái tim để vinh danh Pele.

Trên ngực trái áo đấu World Cup của ĐT Brazil có in hình năm ngôi sao, tượng trưng cho năm lần họ nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup. Trong đó, ba lần Pele góp công lớn giúp Selecao chiến thắng vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Vì vậy, việc đổi ba trong năm ngôi sao thành hình trái tim là cách tri ân vinh dự dành cho huyền thoại này khi ông đang phải chịu đựng bệnh tật.

Huyền thoại bóng đá 82 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột và được cho là không còn phản ứng với hoá trị. Đầu tháng qua, ông nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp. Theo nhiều nguồn tin quốc tế, Pele nguy kịch và phải chuyển sang phòng “chăm sóc cuối đời”.

May mắn, sau đó huyền thoại Brazil cung cấp vài thông tin tích cực về sức khoẻ trên trang cá nhân: “Các bạn của tôi, tôi muốn giữ cho mọi người bình tĩnh và tích cực. Tôi mạnh mẽ với rất nhiều hy vọng và tôi đang tuân theo sự điều trị như bình thường. Tôi muốn cảm ơn toàn bộ đội ngũ y tế và điều dưỡng đã chăm sóc mình”.

“Tôi rất tin vào Chúa và mọi thông điệp yêu thương mà tôi nhận được từ tất cả các bạn trên khắp thế giới đều khiến tôi tràn đầy năng lượng. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì tất cả”, Pele chia sẻ thêm.

Đáp lại, các chàng trai Samba giương cao biểu ngữ có tên Pele và hình ảnh ông nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với huyền thoại sau khi chiến thắng Hàn Quốc tại vòng 16 đội.

Sau thất bại trước Croatia, ĐT Brazil hướng tới hành trình World Cup 2026 và có thể đây cũng là cơ hội đầu tiên để họ mặc áo đấu mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ kế hoạch tuyển Brazil vinh danh Pele