Thời sự

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, lãi cao nhất các kỳ hạn là bao nhiêu?

17/06/2024 06:22

Với việc các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 6, lãi suất tiết kiệm đã tăng đáng kể với những tháng liền trước.

Mới nhất trong ngày 14/6, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) là những ngân hàng lớn điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 6. Cụ thể, theo biểu lãi suất huy động dành cho tài khoản tiền gửi trực tuyến dưới 10 tỷ đồng của ngân hàng VPBank, lãi suất kỳ hạn 1 tháng tăng 0,2%/năm lên 3,1%/năm. Lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 3-5 tháng tăng 0,3%/năm, lên mức 3,5%/năm.

Các kỳ hạn tiền gửi từ 6-11 tháng cũng được VPBank tăng 0,3%/năm, lên 4,7%/năm. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng kỳ hạn từ 12-18 tháng được điều chỉnh tăng thêm 0,2%/năm, lên 5,2%/năm.

Lãi suất huy động kỳ hạn 24-36 tháng cũng tăng thêm 0,2%/năm và hiện được niêm yết tại mức 5,6%/năm. Đối với tài khoản tiền gửi trực tuyến từ 10 tỷ đồng trở lên, lãi suất sẽ được cộng thêm 0,1%/năm với mỗi kỳ hạn.

Ngoài ra, VPBank vẫn áp dụng chính sách cộng thêm 0,1%/năm cho khách hàng ưu tiên với số dư tối thiểu 100 triệu đồng và kỳ hạn tối thiểu 1 tháng.

Với lần điều chỉnh lãi suất tiết kiệm này, lãi suất huy động thực tế tại VPBank có thể lên đến 5,8%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn tiền gửi từ 24-36 tháng với số dư tiền gửi từ 10 tỷ đồng.

Các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tăng lãi tiết kiệm trong tháng 6

Các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh tăng lãi tiết kiệm trong tháng 6

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) sau khi tăng lãi tiết kiệm kỳ hạn 1-12 tháng vào tuần trước cũng tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm cá kỳ hạn từ 1-3 tháng với mức tăng 0,2%/năm.

Theo đó, lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn 1 tháng (lĩnh lãi cuối kỳ) được điều chỉnh tăng lên mức 3,5%/năm. Lãi suất ngân hàng mới nhất kỳ hạn 2 và 3 tháng lần lượt là 3,7% và 3,8%/năm. Eximbank giữ nguyên lãi suất huy động các kỳ hạn còn lại. Lãi suất tiết kiệm cao nhất tại Eximbank đang áp dụng là 5,2%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn gửi tiền từ 24-36 tháng.

Cùng với đó, Eximbank cộng thêm 0,1%/năm lãi suất cho khách hàng gửi tiền trong 3 ngày trước, trong và sau ngày sinh nhật của khách. Với việc có thêm hàng loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất, tính từ đầu tháng 6 đến nay đã có 19 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động gồm: VietinBank, TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, Eximbank, OCB, BVBank, NCB, VietBank, VietA Bank, và VPBank. Trong đó, GPBank, VIB, MB, và Eximbank đã hai lần tăng lãi suất huy động từ đầu tháng 6.

Sau khi hàng loạt ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 6, biểu lãi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng đang được các ngân hàng niêm yết dao động từ 1,6 đến 3,7%/năm. Trong đó, MSB là nhà băng có lãi tiết kiệm cao nhất kỳ hạn này. Đứng sau là Bắc Á Bank, NCB, OCB và Eximbank với cùng mức lãi 3,5%/năm. Ở kỳ hạn này có 3 nhà băng niêm yết mức lãi 3,4%/năm gồm BVBank, CBBank và Oceanbank.

Ở kỳ hạn 3 tháng, biểu lãi tiết kiệm đang được các nhà băng niêm yết ở mức từ 1,9%/năm đến 3,8%/năm. Những ngân hàng có biểu lãi tiết kiệm cao nhất kỳ hạn này gồm Eximbank, NCB, Oceanbank và Nam Á Bank với cùng mức 3,8%/năm. Đứng sau là MSB, Bắc Á Bank và OCB với cùng mức 3,7%/năm.

Với kỳ hạn 6 tháng, lãi tiết kiệm đang được các ngân hàng niêm yết ở mức 2,9 đến 5,15%/năm. Trong đó, lãi tiết kiệm cao nhất thuộc về CBBank với mức 5,15%/năm, đứng sau là NCB với mứ 5,05%/năm. Có 3 ngân hàng niêm yết mức lãi suất tiết kiệm 4,9%/năm gồm Bắc Á Bank, BVBank và HDBank.

Ở kỳ hạn 9 tháng, có 7 ngân hàng niêm yết mức lãi tiết kiệm từ 5%/năm trở lên. Trong đó, NCB có lãi tiết kiệm cao nhất kỳ hạn này với mức 55,25%/năm, đứng sau là GPBank là 5,2% năm. Trong khi đó, cả CBBank và Nam Á Bank có cùng lãi tiết kiệm 5,1%/năm ở kỳ hạn này.

Tại kỳ hạn 12 tháng, lãi tiết kiệm đang được các ngân hàng niêm yết ở mức từ 3,7 đến 5,75%/năm. Trong đó, phần lớn các ngân hàng đã điều chỉnh mức lãi tiết kiệm lên trên 5%/năm. Ở kỳ hạn này, GPBank là nhà băng có mức lãi tiết kiệm cao nhất 5,75%/năm, các nhà băng NCB, BVBank, ABBank có cùng lãi tiết kiệm 5,6%/năm. Đứng ở vị trí tiếp theo là Bắc Á Bank và HDBank với cùng mức 5,5/năm.

Với kỳ hạn 18 tháng, lãi tiết kiệm cao nhất thuộc về ngân hàng NCB và HDBank với mứ 6,1%/năm, đứng sau là Oceanbank với mức lãi 5,9%5/năm, ngân hàng GPBank đứng thứ 3 với mức lãi 5,85%/năm. Ở phía cuối, SCB là nhà băng có lãi tiết kiệm thấp nhất kỳ hạn này chỉ 3,9%/năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm, lãi cao nhất các kỳ hạn là bao nhiêu?