Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân

01/08/2023, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng ở Đắk Nông đã cho di dời khẩn cấp 17 hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở cao. Trước đó, khu vực này xuất hiện 2 tiếng nổ lớn trong đêm, sau đó, nhiều vết nứt kéo dài hàng trăm mét.

Chiều 1/8, UBND Tuy Đức (Đắk Nông) vừa có báo cáo nhanh liên quan đến hiện tượng hàng loạt vết nứt lạ xuất hiện sau tiếng nổ lớn. Khu vực xuất hiện nhiều vết nứt trên thuộc buôn Bu Krắc, xã Quảng Trực.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 31/7 và 3h sáng 1/8, trong lúc người dân đang ngủ thì nghe có tiếng nổ lớn. Sau đó, dưới lòng đất dịch chuyển và có hiện tượng rạn nứt bề mặt. Đến sáng cùng ngày, người dân phát hiện nhiều vết nứt gãy trên mặt đất.

Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân - 1

Các vết nứt xuất hiện sau tiếng nổ lớn.

Các vết nứt có chiều dài khoảng 200m, rộng tầm 10-15cm, xuất hiện ở trong nhà dân và dọc tuyến đường trong buôn. Ngay khi nắm thông tin, UBND xã Quảng Trực cử các lực lượng xuống hiện trường.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận có rất nhiều vị trí bị rạn nứt như mặt đường nhựa và các vị trí khu vực nhà người dân đang sinh sống.

Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân - 2

Nhiều vị trí xuất hiện vết nứt, đe dọa đến cuộc sống của người dân.

Tại vị trí buôn Bu Krắk có nguy cơ sạt lở đất cao có 17 hộ với 53 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Tuy Đức đã chỉ đạo khẩn trương di dời toàn bộ 17 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Huyện tiếp tục rà soát tình hình sạt lở đất trong khu vực, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân của các vết nứt trên mặt đất.

Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân - 3

Lực lượng chức năng giúp người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm.

Trước đó, khoảng 14h ngày 31/7, tại khu vực thôn 1, xã Đắk Buk So (huyện Tuy Đức) cũng xảy ra hiện tượng sạt lở đất, trôi xuống tuyến đường DH85, gây lấp đường với chiều dài đường khoảng 100m.

Ngoài ra, cách khu vực sạt lở đất nói trên khoảng 150m cũng xảy ra hiện tượng nứt đất, nguy cơ sạt lở đất rất cao, ảnh hưởng đến 2 hộ dân. Cơ quan chức năng đã di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân - 4

Chính quyền đã khoanh vùng khu vực bị sụt lún.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tuy Đức đề nghị UBND tỉnh Đăk Nông chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành chức năng tiến hành khảo sát hiện tượng nứt gãy tại khu vực buôn Bu Krắc, xã Quảng Trực để UBND huyện có hướng chỉ đạo, khuyến cáo người dân nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản tại khu vực nói trên.

Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân - 5

Khu vực bị sạt lở đất

Trước đó, những ngày qua, huyện Tuy Đức xuất hiện mưa lớn, gây ngập lụt. Cụ thể, có 3 căn nhà bị ngập; 3 tuyến đường giao thông hư hỏng; khoảng 68ha ao cá bị ngập; trên 40ha lúa, hoa màu bị ngập úng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt vết nứt bất thường sau hai tiếng nổ lớn, Đắk Nông di dời khẩn cấp 17 hộ dân