Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn lật xe ở Kon Tum

14/04/2024, 13:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau bữa cơm trưa, đoàn của Cục Quản lý thị trường TP.HCM xuất phát được một lúc thì xe gặp nạn lật bên đường, làm 1 người tử vong và 24 người bị thương.

Chiếc xe lộn mấy vòng

Sáng 14/4, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi người bị thương trong vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 24, 2 triệu đồng, gia đình của nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Bác sĩ Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, hiện sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn dần ổn định.

Các nạn nhân xin chuyển viện về TP.HCM để tiếp tục theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, với những trường hợp bị thương nặng bệnh viện tư vấn gia đình nạn nhân cân nhắc vì có thể gặp một số biến chứng.

Sau một ngày xảy ra tai nạn, ông Trần Thanh Sơn (49 tuổi) vẫn đau đớn với vết thương gãy xương đòn trái.

Ông Sơn cho hay, ông cùng Đoàn gồm các cán bộ, nhân viên của Cục Quản lý thị trường TP.HCM đi máy bay đến TP Pleiku (tỉnh Gia Lai). Sau đó, đoàn đi xe ô tô lên Kon Tum du lịch.

Sau bữa cơm trưa 13/4, đoàn thuê xe ô tô từ TP Kon Tum lên thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Xe xuất phát được một lúc thì xảy ra va chạm với xe tải khiến 1 người tử vong và những người còn lại bị thương.

“Vụ việc chỉ diễn ra trong vài giây, chiếc xe khách sau va chạm lộn mấy vòng rồi lật bên lề đường. Khi định thần lại tôi chui ra khỏi xe. Dù đau đớn nhưng thấy nhiều người bị thương và mắc kẹt lại xe nên tìm cách hỗ trợ, đưa ra ngoài. Một lúc sau lực lượng chức năng đến đưa mọi người đi cấp cứu tại bệnh viện”, ông Sơn chưa hết bàng hoàng nói.

Ứng cứu người gặp nạn

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Gặp vụ tai nạn trong lúc đi công tác, bác sĩ Nguyễn Văn Giáp cùng vợ là bác sĩ Lương Hải Yến (Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai) dừng xe và sơ cứu cho các nạn nhân.

Bác sĩ Giáp cho hay, hai vợ chồng cùng đoàn đến thị trấn Măng Đen công tác. Khi gặp vụ tai nạn, cả đoàn dừng lại, ngay lập tức cùng người dân, lực lượng chức năng đưa hành khách bị mắc kẹt ra ngoài.

Với những trường hợp bị thương, vợ chồng bác sĩ Giáp sơ cứu ban đầu, băng bó, nẹp chân, tay bị gãy… Bác sĩ Yến còn giúp ép tim bệnh nhân bị thương nặng suốt chặng đường từ nơi gặp nạn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Như đã đưa tin, khoảng 16h45 cùng ngày, ô tô tải BKS: 81H-027.99 kéo theo sơ mi rơmooc BKS: 81R-010.51 do Nguyễn Đức Hùng (SN 1979, trú tỉnh Gia Lai) cầm lái, chạy theo hướng huyện Kon Rẫy đi TP Kon Tum.

Khi đến Km số 157, Quốc lộ 24 (đoạn qua xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) xe tải va chạm với xe khách BKS: 50H - 365.98 do Nguyễn Tấn Khoa (SN 1998, trú tỉnh Bình Định) cầm lái, trên xe có 23 người, chạy theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 24 người bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường phân luồng giao thông và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay sau vụ tai nạn, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người, gia đình người tử vong 5 triệu đồng.

Ông Tuấn cũng chỉ đạo Bệnh viện tập trung nhân lực, vật lực để cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn lật xe ở Kon Tum