Lời khuyên cho 12 con giáp năm 2024: Mỗi tuổi cần chú ý những điều gì để cầu may, tránh xui xẻo?

Amor Fati | 07/12/2023, 08:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bước sang một năm mới, mỗi con giáp đều có những điều cần lưu ý để có một năm thuận buồm xuôi gió, bình an may mắn. Cùng tham khảo lời khuyên cho 12 con giáp năm 2024 dưới đây để biết được bản thân nên làm gì – không nên làm gì trong năm Giáp Thìn 2024 bạn nhé!

  • Top 5 con giáp vướng họa tiểu nhân, năm 2024 nguy cơ rình rập, sai một ly đi một dặm
  • LỘC VÀNG tới muộn: 5 con giáp khổ trước sướng sau năm 2024, từ giờ có thể ngẩng cao đầu, đúng là khổ tận cam lai!
  • Sao Hồng Loan chiếu mệnh: 5 tuổi đào hoa ngập lối, 2024 có HỶ tín, gia đạo ngập tiếng cười


1. Người tuổi Tý

Những người sinh năm Tý đã trải qua nhiều trải nghiệm không mấy thuận lợi trong năm 2023, nhưng vận may của bạn bắt đầu được cải thiện sau khi bước vào năm Giáp Thìn 2024. 

Mối quan hệ Tam Hợp giữa Tý và Thìn đã nâng đỡ người tuổi Tý rất nhiều trong năm mới, giảm bớt cả những tác động trong năm cuối Tam Tai gây ra. Nó cũng có nghĩa là bản mệnh sẽ nhận được những sự giúp đỡ và hợp tác tốt.

Về mặt sự nghiệp, những người bạn tuổi Tý cần cẩn thận không đưa ra những quyết định bốc đồng, tránh những quyết định thiếu suy nghĩ, phải tuân thủ những nguyên tắc và lượng sức mình. Ngoài ra, bạn phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mọi người ở nơi làm việc và ăn nói thận trọng để tránh hấn với người khác sẽ làm ảnh hưởng đến vận may của mình.

Về mặt tài chính, con giáp này được khuyên nên xem xét và tính toán tới các rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư, xử lý các khoản chi tiêu và góp vốn lớn một cách thận trọng, chú ý xem liệu các hoạt động đó có tuân thủ pháp luật và đúng quy trình để ngăn ngừa thiệt hại về tiền bạc hay không.

Về các mối quan hệ, bạn nên có thái độ bao dung và tôn trọng bạn đời của mình, luôn giải quyết tranh chấp một cách hòa bình, tránh leo thang xung đột khiến gia đạo bị ảnh hưởng.

Loi khuyen cho 12 con giap nam 2024

2. Người tuổi Sửu

Năm 2024 tức năm Giáp Thìn vốn không phải là một năm quá thuận lợi với những người bạn tuổi Sửu do cục diện Tương Phá án ngữ. Nhưng bản mệnh vẫn có thể được hưởng lợi từ sức mạnh của công đức của bản thân, những nỗ lực và việc thiện mà bạn đã làm trong quá khứ sẽ trổ quả lành trong năm nay, giúp bạn vượt qua khó khăn một cách bình an.

Về mặt sự nghiệp, Sửu cần cẩn thận, đừng quá bảo thủ và bướng bỉnh, đồng thời học cách thích nghi với những thay đổi với một tâm hồn cởi mở hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn đánh mất bản thân, mà là cách bạn hòa nhập và thích nghi với thế giới xung quanh, sẽ có lợi cho sự phát triển tương lai của bạn.

Về đầu tư và quản lý tài chính, bạn cần quản lý các khoản tiền của mình một cách cẩn thận, tập trung vào các hạng mục mang tính an toàn và ổn định, năm nay không thích hợp để mạo hiểm. Ngoài ra, trong cuộc sống thường ngày, bạn cũng nên tránh tiêu dùng quá mức và mua sắm bốc đồng, đồng thời không được tự mình đầu tư số tiền lớn mà không tham khảo thông tin đa chiều hoặc chịu rủi ro thay cho người khác.

Về các mối quan hệ, bạn không nên quá mức bi lụy trong bất kỳ mối quan hệ nào. Việc cứ lao mình vào tình yêu mà đánh mất lý trí chỉ khiến bạn phải chịu nhiều tổn thương, thậm chí còn dễ bị lừa dối không chỉ tình cảm mà còn cả tiền bạc.

3. Người tuổi Dần

Đối với những người tuổi Dần, năm 2024 là năm con Rồng, tuy không có xung đột với Thái Tuế nhưng bản mệnh cũng không có cát tinh chiếu mệnh nên vận khí cả năm chỉ ở mức trung bình, ít được nhờ vả, mọi việc đều phải tự làm tự lo là chính.

Về mặt sự nghiệp, một số hung tinh ảnh hưởng, số mệnh dễ phạm tiểu nhân, con giáp này dù muốn hay không vẫn sẽ phải chịu những bất công và rắc rối khó lường. Tiểu nhân có thể khiến bạn gặp phải những phiền toái ngoài ý muốn, do quá bạn nên có sự thận trọng và tỉnh táo trong việc kết giao trong năm 2024, trong quá trình giao tiếp với mọi người cũng phải có sự khéo léo và uyển chuyển, chớ nên nói chuyện quá thẳng thừng với người khác kẻo vướng phải họa thị phi.

Trên phương diện tài chính, dưới sự ảnh hưởng của sao xấu nên tuổi này rất dễ bị tổn thất về tài chính, cần nâng cao nhận thức về đầu tư an toàn, tránh những hoạt động mang quá nhiều rủi ro cho dù lợi nhuận hứa hẹn có cao đến đâu để tránh rơi vào khó khăn về tài chính.

Trong các mối quan hệ, cảm xúc dao động thất thường của bạn là nguyên nhân chính dẫn tới những vướng mắc trong chuyện tình cảm. Bạn tránh tỏ ra quá bướng bỉnh hay thiếu kiên nhẫn, có thể dẫn đến mâu thuẫn với nửa kia hoặc những người thân yêu. Người độc thân nếu muốn tìm được một người chung bước thì trước hết cần phải sắp xếp và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực trong lòng, đồng thời chủ động cởi mở hơn thì nhân duyên mới nở.

Xem thêm: Hé lộ quý nhân của 12 con giáp năm 2024 là ai, giúp như thế nào?

4. Người tuổi Mão

Theo tử vi 2024, những người bạn tuổi Mão phạm hại Thái Tuế, lại chịu tác động của cả những hung tinh, vận mệnh không mấy lý tưởng.

Trên phương diện sự nghiệp, hung tinh báo hiệu những rắc rối ập đến bất ngờ. Bạn có thể gặp phải kẻ tiểu nhân, bị đối phương gây hấn trong nhiều vấn đề, thậm chí những thành tựu và công sức của bạn dễ bị cướp đoạt. Việc xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và có thái độ dĩ hòa vi quý, hạn chế để xảy ra xung đột với người khác là điều quan trọng trong năm nay. Ngoài ra bạn cũng nên tỉnh táo trong các mối quan hệ, đề phòng kết giao lầm với tiểu nhân.

Còn về vấn đề đầu tư và quản lý tài chính, bạn cần để mắt và sàng lọc kỹ càng những dự án được người thân, bạn bè chủ động giới thiệu để tránh những rắc rối không đáng có. Có thể trong đó tiềm ẩn những rủi ro mà bạn không lường trước nếu chỉ đánh giá sơ sài, thậm chí còn có những điều khoản ngầm để “bẫy” bạn. Điều đáng nói là bạn nên tiết kiệm một khoản tiền cho những trường hợp khẩn cấp.

Về mối quan hệ, bạn rất dễ rơi vào trạng thái ghen tuông, nghi ngờ, điều này sẽ không tốt cho chuyện tình cảm của bạn nếu chuyện xảy ra thường xuyên. Hãy chú ý nghỉ ngơi và điều chỉnh tâm lý, trạng thái tinh thần thoải mái thì mọi việc cũng dễ dàng giải quyết hơn.

12 con giap chu y dieu gi nam 2024

5. Người tuổi Thìn

Bạn bè tuổi Thìn sẽ đón “năm tuổi” vào năm 2024. Năm tuổi Thái Tuế thường được coi là một năm không may mắn, đồng nghĩa với những điều xui xẻo, đen đủi, rắc rối và vô vàn những điều không thuận lợi khác nối tiếp nhau xảy ra. Tuy nhiên, tiềm ẩn trong đó cũng là không ít cơ hội để chuyển mình, quan trọng là Thìn có đủ bản lĩnh mạnh mẽ và vững vàng để vượt qua sóng gió trước khi đón thành công hay không.

Về mặt sự nghiệp, mối quan hệ Tự Hình trong năm nay còn có nghĩa là tự làm hại mình, tự chuốc lấy thất bại, điều này nhắc nhở người tuổi Thìn phải cẩn thận cảnh giác với những đối thủ giấu mặt, đừng để sự chủ quan của bản thân khiến bạn phải trả giá đắt. Tiểu nhân có thể xuất hiện đẩy bạn vào tình thế bị người khác đàn áp hoặc bị môi trường hạn chế.

Về mặt quản lý tài chính, lời khuyên dành cho bạn là, trong một năm không có Tài tinh chiếu mệnh như năm 2024, bạn nên dùng tiền một cách khôn ngoan hơn. Các dự án liên quan đến việc phải điều động nguồn vốn lớn hoặc các quyết định liên quan đến khoản tiền lớn đòi hỏi phải suy nghĩ bình tĩnh để tránh mất lợi nhuận hoặc bị thua lỗ.

Về mối quan hệ, Thái Tuế giáng đòn ảnh hưởng nặng nề lên chuyện tình cảm, dù là người độc thân hay đã có đôi đều sẽ chịu nhiều tác động. Các cặp đôi nên tăng cường giao tiếp và chia sẻ để tránh sự bất hòa về tình cảm do cái tôi của bạn quá mạnh mẽ gây ra.

6. Người tuổi Tị

Năm 2024 không bị xung đột với Thái Tuế nên vận mệnh chung của những người bạn tuổi Tị sẽ có sóng gió nhưng không đến nỗi quá tệ, sẽ có những chuyện vui bất ngờ.

Về mặt sự nghiệp, người tuổi Tị được khuyên cần thả lỏng đầu óc, làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm, việc mình mình làm chớ nên lo chuyện bao đồng của thiên hạ. Ngoài ra, bạn cũng nên đề cao lợi ích nhóm, đừng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chủ nghĩa vị lợi quá nhiều. Năm nay bạn cũng nên cởi mở trong giao tiếp với lãnh đạo và đồng nghiệp, tránh những vướng mắc không đáng có do hiểu lầm, ảnh hưởng tới tiến độ công việc.

Trong đầu tư và quản lý tài chính, đừng đầu tư ồ ạt một cách mù quáng mà hãy cẩn thận, phân chia thành từng hạng mục nhỏ để tránh những sai lầm, sai lệch đầu tư trong quá trình ra quyết định. Việc chia nhỏ cũng giúp bạn có thể kiểm soát tình hình tốt hơn.

Về mối quan hệ, bạn nên chú ý đến việc cân bằng thời gian dành cho công việc và gia đình, tránh mải mê quá mức với công việc mà bỏ bê cuộc sống gia đình, ngược lại cũng chớ để tình cảm riêng tư ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình. Người độc thân nên tích cực duy trì liên lạc với bạn bè, người quen để mở rộng mối quan hệ, tăng cường nhân duyên. 

7. Người tuổi Ngọ

Những người sinh năm Ngọ được dự báo sẽ bước vào một năm mà những thách thức và cơ hội cùng tồn tại vào năm 2024 và bạn có thể tận hưởng cuộc sống như vậy trong suốt cả năm. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một năm rất đáng mong chờ với bản mệnh khi vận khí có nhiều cải thiện tích cực.

Về mặt sự nghiệp, năm nay công việc của Ngọ có nhiều sự thuận lợi, thành tích đạt được cũng không ít. Tuy nhiên, bạn được nhắc nhở nên chú ý giữ an toàn cho bản thân trong quá trình làm việc, nhất là những người làm việc tay chân hay một số ngành nghề đặc thù. Bị ảnh hưởng bởi hung tinh, tuổi này có thể gặp tai họa hình thương, tai nạn nghề nghiệp hay khi đi công tác. Năm nay cần nâng cao ý thức đề phòng an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông khi lái xe, không được lái xe khi đã sử dụng rượu bia hoặc trong tình trạng mệt mỏi, nếu không có thể gây tai nạn cho bản thân và cả người xung quanh.

Về mặt tài chính, con giáp có thể đầu tư rất nhiều tiền vào sức khỏe thể chất, nâng cao sức khỏe, nhưng hãy chú ý đến cơ sở mà bạn lựa chọn kẻo bị lừa đảo, điều này cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ngoài ra, đừng làm bất cứ điều gì mà bạn không chắc chắn và hãy kiểm soát rủi ro tài chính của mình.

Về mặt quan hệ, tổng thể không có quá nhiều vấn đề, nhưng dưới sự tác động của một số hung tinh nên những mâu thuẫn nhỏ cũng không nên lơ là bỏ qua, mối quan hệ hôn nhân và tình yêu có thể không ổn định. 

8. Người tuổi Mùi

Năm 2024, vận khí của những người bạn tuổi Mùi có thăng có trầm, có may mắn có xui xẻo. Sẽ có thể xảy ra một số chuyện bất ngờ, bạn nên đối mặt với thái độ bình tĩnh và ổn định, khi đó mới đủ tỉnh táo để giải quyết mọi vấn đề.

Về mặt sự nghiệp, năm nay bạn được khuyên nên chú ý xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, tránh cãi vã với người khác, hoặc vướng vào những tranh chấp vô cớ. Bạn cũng nên tránh lối suy nghĩ bảo thủ trong công việc, có chính kiến của bản thân là tốt nhưng vẫn cần biết linh hoạt, sáng tạo.

Về phương diện tài chính, hung tinh có thể khiến việc đầu tư của bạn không được suôn sẻ từ đầu đến cuối, đồng thời sẽ bị lỗ một lượng tiền nhất định, nhưng nếu có đủ kiên trì, sau khi vượt qua những ngày tăm tối thì ánh sáng sẽ đến và bạn sẽ thu được lợi nhuận xứng đáng. Một số người có thể mất tiền vì tình cảm, điều này không nên, nhất là với những ai đang trong quá trình theo đuổi đối phương, chớ nên mua quá nhiều quà đắt tiền cho để tránh tổn thất tài chính cá nhân.

Về mối quan hệ, gia đạo hài hòa, nhiều niềm vui. Với những người đang cảm thấy hoang mang về mối quan hệ hiện tại, bạn phải hiểu rõ mình muốn tình yêu và hôn nhân như thế nào, nếu thấy mối quan hệ này không có giá trị thì bạn phải kịp thời từ bỏ và đừng bao giờ thỏa hiệp.

Loi khuyen nam 2024 cho 12 con giap

9. Người tuổi Thân

Những người bạn tuổi Thân sẽ có Tam Hợp cục nâng bước trong năm 2024, nên không cần phải lo lắng quá nhiều trong năm Giáp Thìn mà chỉ cần tận hưởng cuộc sống tuyệt vời ngay bây giờ.

Về mặt nghề nghiệp, bạn phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy định của công ty trong công việc hàng ngày, cố gắng không đi làm muộn và hay về sớm, không ăn đồ ăn nặng mùi trong văn phòng, nếu không sẽ có những lời phàn nàn, khiến cấp trên có đánh giá sai lệch về bạn. Thường ngày cũng nên tránh va chạm với đồng nghiệp dù có bất đồng về quan điểm. 

Về mặt đầu tư và quản lý tài chính, chỉ cần bạn siêng năng, tiết kiệm và không tiêu tiền một cách bừa bãi thì về cơ bản bạn sẽ không gặp phải khó khăn nào trong năm 2024.

Về mối quan hệ, những người bạn tuổi Thân sẽ gặp phải những trở ngại trong mối quan hệ do cái tính sớm nắng chiều mưa của mình gây ra. Bạn chớ nên hành xử vô lý, kiểm soát cảm xúc tốt hơn, nếu không sẽ chỉ khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

10. Người tuổi Dậu

Những người bạn tuổi Dậu cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ không nhỏ từ cục diện Nhị Hợp trong năm Thìn, vận mệnh tổng thể của bạn sẽ có xu hướng đi lên liên tục mà không gặp quá nhiều trở ngại, khó khăn.

Về mặt sự nghiệp, theo lời khuyên cho 12 con giáp năm 2024, bạn cần phải làm việc chỉn chu, có đầu có cuối hơn. Cơ hội và những sự ưu ái từ cấp trên có thể khiến bạn chủ quan, dần làm việc qua loa, bất cẩn, chính điều đó sẽ phá hỏng vận may của bạn. Ngoài ra, bạn cũng được nhắc nhở nên lưu giữ đồ đạc cẩn thận hơn, nhất là khi ra ngoài mang theo giấy tờ quan trọng thì phải cất giữ đúng nơi đúng chỗ, có thể bị thất lạc hành lý, đi lại bị chậm trễ,… khi đi công tác sẽ gây tổn thất lớn cho công ty.

Về mặt đầu tư và quản lý tài chính, hung tinh tiềm ẩn vẫn có thể khiến vận may của bạn có thể đột ngột thay đổi, dễ gặp tổn thất về tài chính. Không nên cất giữ nhiều đồ có giá trị trong nhà, tốt nhất nên khóa vàng trong két sắt và không đeo quá nhiều vàng bạc khi ra ngoài, đề phòng bị kẻ gian dòm ngó, cướp giật.

11. Người tuổi Tuất

Bước sang năm 2024, những người bạn tuổi Tuất sẽ là con giáp phạm Thái Tuế 2024, thường xuyên gặp phải những tình huống bất ngờ, đặc biệt khó giải quyết, nhưng bạn vẫn cần phải giữ bình tĩnh thì mới có thể tìm cách giải quyết vấn đề kịp thời.

Trong công việc, tuổi Tuất có thể gây ảnh hưởng đến tiến độ của toàn bộ dự án do tư duy cứng nhắc và sự bảo thủ của bản thân, cuối cùng người bị cấp trên khiển trách chính là bạn. Vậy nên nếu muốn mọi thứ thuận lợi hơn, trước hết hãy điều chỉnh từ chính bản thân mình.

Về mặt tài chính, bạn được khuyên đừng mù quáng đầu tư vào những lĩnh vực mà mình không quen hay không có kinh nghiệm, cũng đừng tin tưởng vào những sản phẩm tài chính không rõ nguồn gốc, nếu không bạn sẽ mất tiền mà chẳng được lợi lộc gì. Dù là cuộc điện thoại hay tin nhắn, chỉ cần chủ đề liên quan đến vấn đề tiền bạc, bạn phải ngay lập tức nâng cao cảnh giác và lựa chọn gọi cảnh sát nếu cần thiết.

Về mối quan hệ, nhiều vấn đề trong cuộc sống khiến người tuổi Tuất thường xuyên rơi vào trạng thái cảm xúc buồn bã, chán nản không rõ nguyên nhân, bạn nên đối mặt với những cảm xúc trong lòng và có thể chia sẻ với người thân, bạn bè để giải quyết một cách kịp thời.

12. Người tuổi Hợi

Những người bạn tuổi Hợi có hung có cát, có tốt có xấu trong năm con Rồng 2024. Cuộc sống với bạn tràn ngập những câu hỏi chưa có lời giải đáp, sẽ luôn gặp phải những bất ngờ không lường trước được.

Về mặt sự nghiệp, năm nay bạn thiếu sự đột phá, mọi việc có như nào làm như ấy thì tốt hơn là thay đổi quá nhiều. Ảnh hưởng của hung tinh sẽ dẫn đến tiểu nhân lén lút gây rắc rối, bạn có thể bị tiểu nhân gài bẫy nên phải luôn phải cảnh giác một chút, đừng có chuyện gì cũng chia sẻ với đồng nghiệp, đặc biệt là những bí mật công việc kẻo những bí mật đó có thể chống lại bạn.

Vấn đề tài chính có tăng có giảm, năm nay chủ yếu dựa vào thu nhập chính, ít có khoản thu ngoài, do đó bạn nên tập trung làm tốt công việc chính của mình thì hơn. Trong năm có thể xảy ra tổn thất tài chính bất ngờ nhưng sẽ không gây ra đòn chí mạng.

Về mối quan hệ, dù đang rất hạnh phúc nhưng bạn không nên bất cẩn, tránh trì hoãn công việc vì đắm chìm trong cảm xúc ngọt ngào. Tốt nhất là nên cân bằng công việc và cuộc sống riêng tư để mọi thứ luôn suôn sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên cho 12 con giáp năm 2024: Mỗi tuổi cần chú ý những điều gì để cầu may, tránh xui xẻo?