Lời sau cùng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nói gì?

21/07/2023, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nói lời sau cùng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng vẫn khẳng định bản thân bị oan và nói tin tưởng HĐXX sẽ có phân tích thấu đáo.

18h ngày 21-7, phiên tòa xét xử vụ án chuyến bay giải cứu vẫn tiếp tục.

Chủ tọa phiên tòa tuyên bố kết thúc phần tranh luận và chuyển sang nghị án. Trước khi nghị án, HĐXX đã nghe các bị cáo nói lời sau cùng.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu Trưởng phòng 5 Cơ quan ANĐT, Bộ Công an, từng là điều tra viên chính của vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn đầu, vẫn khẳng định bản thân bị oan.

Lời sau cùng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nói gì? - 1

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng. Ảnh: Phi Hùng

Bị cáo nói rằng: "Bị cáo tin tưởng rằng HĐXX sẽ có phân tích thấu đáo, khách quan để đưa ra phán quyết chính xác nhất, đúng quy định pháp luật nhất''.

Trước đó, vào sáng 21-7, sau khi nghe các luật sư, các bị cáo bào chữa, VKS đã đưa ra quan điểm đối đáp. Theo đó, VKS đưa ra nhiều chứng cứ để chứng minh bị cáo Hưng phạm tội như lời khai của bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (cựu phó GĐ Công an Hà Nội), Nguyễn Thị Thanh Hằng, Lê Hồng Sơn (cùng ở Công ty Bluesky), clip bị cáo Hưng nhận cặp vali…

Phản bác lại VKS, bị cáo Hưng cho rằng lời khai của bị cáo Hằng mang tính chất bịa đặt, vu khống. "Bị cáo Hằng nhiều lần thay đổi lời khai, tại sao VKS không nhắc đến"- bị cáo Hưng nói và khẳng định lời khai của bị cáo Hằng có nội dung tạo dựng có định hướng.

Theo bị cáo Hưng, sáng nay VKS đã cho trình chiếu video clip thể hiện bị cáo có nhận chiếc cặp do bị cáo Tuấn nhờ người mang đến. VKS và bị cáo Tuấn khẳng định bên trong chứa 450.000 USD. Tuy nhiên, bị cáo Hưng vẫn khẳng định bên trong chỉ là 4 chai rượu. ''Mọi người thấy clip rồi nhưng không có lời khai, hình ảnh nào thể hiện bên trong có 450.000 USD”.

Cựu điều tra viên còn cho rằng, bị cáo Tuấn, bị cáo Hằng thống nhất lời khai theo hướng đổ tội cho mình nên: “Đề nghị khởi tố anh Tuấn, chị Hằng tội vu khống bị cáo”.

Bài liên quan
Trước thềm năm học mới, sách giáo khoa giảm giá giữa "bão" tăng chi phí
Nhằm đưa sách giáo khoa ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm, chuẩn bị cho năm học mới của học sinh trên cả nước, các Nhà xuất bản đang nỗ lực hoàn thiện những bước cuối cùng trong công tác phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời sau cùng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nói gì?