Tại đây, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu kết nối Wi-Fi của 24.000 sinh viên, thời gian đăng nhập nền tảng học tập trực tuyến của của 40.000 sinh viên để theo dõi thời gian thức giấc và hồ sơ giấc ngủ của họ trong 6 tuần học.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những người tham gia nghiên cứu đã "cúp" 1/3 các lớp học lúc 8h. Trong khi đó, họ hiếm khi ngủ quên hay "cúp" các lớp học bắt đầu trưa hoặc muộn hơn.
Ngoài ra, phân tích cho thấy các lớp học lúc 8h có tỷ lệ sinh viên có mặt thấp hơn do họ bị thiếu ngủ. Ngoài ra, sinh viên có xu hướng ngủ trưa nhiều hơn vào những ngày họ có lớp học sáng.
Theo nghiên cứu, sinh viên có nhiều ngày học buổi sáng trong tuần có điểm trung bình thấp hơn. Do sinh viên thường đi ngủ vào cùng một thời điểm bất kể lịch học sớm hay muộn, các lớp học sớm có thể góp phần gây ra tình trạng thiếu ngủ và lệch nhịp sinh học ở nhóm đối tượng này.
Từ đây, các nhà nghiên cứu khuyến khích nhiều trường đại học nên tránh sắp xếp các lớp học bắt buộc vào sáng sớm, dù những lớp học này thường có thể giúp tối đa hóa việc sử dụng các nguồn lực và giảm thiểu đan xen về lịch trình.