Lớp học miền núi có 36/36 em cùng đỗ đại học nguyện vọng 1

Phương Hồ | 21/09/2022, 06:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh), một lớp học có 100% em đỗ đại học nguyện vọng 1. 

Trong đó, nhiều em đỗ các trường tốp đầu của cả nước như: Học viện An Ninh, Học viện Quân y; Trường ĐH Kinh tế Quốc dân…

36/36 em đỗ đại học

Lớp 12A1 Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang, Hà Tĩnh) do thầy Nguyễn Thế Anh chủ nhiệm đã đạt kết quả ấn tượng khi 36 học sinh trong lớp đều đậu vào các trường ĐH theo nguyện vọng 1 (NV1).

Chia sẻ về thành tích của lớp, thầy Thế Anh vui mừng nói: “Tôi tự hào khi tất cả học sinh đều vượt vũ môn thành công. Ngoài ôn luyện của thầy cô thì nỗ lực của bản thân mỗi em là chìa khóa để đạt được thành tích này”.

Hòa chung với niềm vui của các bạn cùng lớp, cậu học trò Phạm Ngọc Việt cũng khấp khởi khi biết mình đỗ vào khoa Hậu cần Quân sự, Học viện Hậu cần. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Việt đăng ký khối A00 và đạt số điểm 27,65.

Sau khi biết kết quả, cả gia đình Việt đều vỡ òa cảm xúc. Bố bị tai biến, đi lại khó khăn, mọi gánh nặng gia đình đều một mình mẹ bươn chải, lo toan. Chính vì vậy, từ khi học THPT, Việt đã xác định phải cố gắng học tập, thi đỗ vào khối ngành quân sự để bớt gánh nặng cho mẹ.

“Trước khi các trường công bố điểm chuẩn, em rất lo bởi năm nay phổ điểm cao hơn năm ngoái. Nhưng thật mừng vì em đã đỗ được vào ngôi trường mình mơ ước”, Việt chia sẻ.

Không riêng gì Việt, trong lớp 12A1 còn nhiều em thuộc hộ nghèo và cận nghèo của trường. Em Đặng Thị Như Quỳnh vừa biết tin mình đỗ vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM với số điểm 27,5. Quỳnh là con út trong gia đình cận nghèo có 6 anh chị em. Bố mẹ em đã già yếu, kinh tế gia đình đều nhờ vào mấy sào ruộng. Đến vụ mùa, ngoài việc học Quỳnh lại tranh thủ phụ giúp việc đồng áng cùng bố mẹ. Điều kiện gia đình khó khăn, nhưng nhờ sự động viên của bạn bè và giúp đỡ từ thầy cô đã giúp Quỳnh luôn cố gắng phấn đấu giành được nhiều thành tích tốt.

Trong 36 học sinh của lớp, có 33 em đạt từ 25 điểm trở lên; 18 em đạt từ 27 trở lên và 6 em trên 28 điểm. Trong đó, có nhiều gương mặt nổi bật như: Em Phan Duy Quang đạt 28,7 và Nguyễn Doãn Nhật đạt 28,6 điểm cùng đỗ vào khoa Dược học, Trường Đại học Dược Hà Nội. Em Nguyễn Tuấn Anh đạt 28,65 điểm vào khoa Kinh tế Đối Ngoại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; em Nguyễn Văn Hào đạt 28,05 đỗ Y khoa hệ quân sự, Học Viện Quân y; em Nguyễn Quốc Toàn đạt 27,7 điểm đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân...

Không chỉ tại kỳ thi năm nay, lớp 12A1 luôn là nhân tố đứng đầu của Trường THPT Cù Huy Cận về thành tích học sinh giỏi qua từng năm. Năm học 2021 - 2022, lớp có 11 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 5 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích; đội tuyển Toán thi học sinh giỏi tỉnh có 4 em tham gia dự đều đạt giải với thành tích 3 giải Nhì và 1 giải Ba.

Lớp học miền núi có 36/36 em cùng đỗ đại học nguyện vọng 1 ảnh 1

Lớp 12A1 có 100% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1.

Bí kíp của trường vùng khó

Theo thầy Thế Anh, học sinh trong lớp chủ yếu ở nông thôn, trong đó không ít gia đình khó khăn. Một số em ở xã vùng sâu, vùng xa… cách trường 10 - 15km. Để có được thành quả như ngày hôm nay là cả hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của các em và tập thể sư phạm nhà trường.

“Ngay khi nhận lớp, tôi phát phiếu khảo sát để tìm hiểu sở thích, sở trường và nguyện vọng của các em trong việc chọn trường, nghề. Căn cứ vào phiếu khảo sát, tôi cùng giáo viên bộ môn điều chỉnh, bố trí cách dạy phù hợp khả năng từng học sinh. Đây là yếu tố quan trọng góp phần giúp các em đạt được thành tích tốt trong kỳ thi vừa qua. Điều đáng mừng, học sinh đều có ý thức, luôn nỗ lực phấn đấu và chăm ngoan”, thầy Thế Anh chia sẻ.

Ngoài học trực tiếp trên lớp, thầy và trò thường xuyên tương tác thông qua nhóm Zalo và Facebook. Bên cạnh chia sẻ bí quyết học tập, cách làm bài hay, đề thi thú vị, lịch ôn tập, thi cử, thầy trò còn động viên nhau trong cuộc sống tạo sự kết nối, đoàn kết mỗi cá nhân trong lớp.

Bên cạnh đó, ban giám hiệu còn tạo điều kiện cho giáo viên chủ động xây dựng chương trình dạy học, phân phối lượng kiến thức cho từng buổi. Nhà trường cũng lựa chọn, bố trí giáo viên có kinh nghiệm, năng lực tốt, ưu tiên ôn luyện cho lớp 12. Dù là trường miền núi, nhưng bằng nhiều cách, nhà trường đã mua sắm đầy đủ thiết bị cho học sinh 12 học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh. Sau mỗi kỳ thi thử, nhà trường sẽ đối chiếu kết quả để điều chỉnh nội dung và hình thức dạy học phù hợp.

Nhận xét về thành tích của lớp 12A1, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: “Đây là một năm học thành công rực rỡ đối với nhà trường. Các em đã nỗ lực rất nhiều do việc học tại trường bị gián đoạn bởi dịch bệnh. Để tiếp nối thành tích đáng tự hào này, tôi mong rằng các em khóa sau sẽ phấn đấu, đạt nhiều thành công hơn nữa. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp lớp 12A1 của trường đạt kết quả 100% em đỗ ĐH nguyện vọng 1”.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trường THPT Cù Huy Cận có 199 em dự thi và 100% đậu tốt nghiệp. Về xét kết quả xét tuyển đại học, nhà trường có 103/110 em đậu nguyện vọng 1, đạt tỷ lệ 93,6%. Trong đó, có 27 thí sinh đạt điểm từ 27 điểm trở lên (chưa tính điểm cộng khu vực, ưu tiên); 273 em có điểm thi từ 24 điểm trở lên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học miền núi có 36/36 em cùng đỗ đại học nguyện vọng 1