Lớp học thâm hụt 30 triệu đồng tiền quỹ là hiểu nhầm

26/05/2023, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Dương Văn Trai, Hiệu trưởng trường THPT Đào Duy Từ, TP Đồng Hới, cho biết lớp 11D6 bị thâm hụt 3,8 triệu đồng tiền quỹ chứ không phải 30 triệu như phụ huynh phản ánh.

Theo báo cáo của trường THPT Đào Duy Từ, việc một lớp âm quỹ 30 triệu đồng là hiểu nhầm. Ảnh: THPT Đào Duy Từ.

Trường THPT Đào Duy Từ, TP Đồng Hới (Quảng Bình), đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình liên quan đến thông tin một lớp học của trường bị phụ huynh phản ánh thâm hụt gần 30 triệu đồng tiền quỹ.

Theo phản ánh của phụ huynh, học sinh lớp này đã đóng quỹ cả năm là 45 triệu đồng (một triệu đồng/học sinh cho cả 2 kỳ).

Tuy nhiên, gần cuối năm số quỹ thâm hụt lên đến 30 triệu đồng. Vì vậy, mặc dù gần nghỉ hè nhưng mỗi em vẫn phải đóng thêm một triệu đồng.

Căn cứ nội dung phản ánh của phụ huynh, sáng ngày 24/5, trường THPT Đào Duy Từ đã tổ chức cuộc họp giữa Ban giám hiệu, Chi hội lớp 11D6 cùng cô giáo chủ nhiệm để kiểm tra các thông tin phản ánh.

Kết quả cho thấy năm học 2022-2023, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6, trường THPT Đào Duy Từ, đã thu theo quy định là hơn 130.000 đồng/học sinh và nguồn tài trợ của các cá nhân gần 45 triệu đồng.

Quỹ trực tiếp chi cho các hoạt động trong học kỳ I như: Mua dụng cụ trực nhật, mua bổ sung ghế chào cờ và khóa, mua sách nghề; phô tô các bài tập, hỗ trợ Đại hội Chi đoàn, hỗ trợ đội văn nghệ, bóng chuyền thi đấu nhân dịp 20/11, chi thưởng cho học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi văn hóa, học sinh tiên tiến và thưởng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa và thể dục thể thao.

Do các khoản chi trong học kỳ I vượt quá khoản thu (âm 2,8 triệu đồng), sau đó, một số phụ huynh trong Ban chấp hành Chi hội dùng tiền cá nhân chi thưởng kịp thời cho các học sinh. Sang học kỳ II, Ban chấp hành Chi hội xin ý kiến thu tiếp, bù vào nguồn âm học kỳ I và chi hoạt động cho học kỳ II. Vì vậy, việc phụ huynh phản ánh âm quỹ cuối học kỳ I là có thật.

Tại cuộc họp phụ huynh cuối học kỳ I, chi hội trưởng đã thông qua cuộc họp lớp đề xuất nguồn tài trợ của các cá nhân trong học kỳ II là 500.000 đồng. Qua kiểm tra Biên bản cuộc họp lớp 11D6, thời điểm đó có 38/45 phụ huynh tham gia và thống nhất 100% mức tài trợ này.

Trong học kỳ II, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 11D6 đã chi các khoản: Liên hoan pizza và trà sữa cho học sinh, mua vật dụng để thi cắm hoa 8/3, mua áo quần cho học sinh nam đá bóng, chi cho học sinh dự thi thanh lịch và tài năng của Đoàn trường tổ chức đợt 26/3 vòng ngoài và vòng trong.

Nếu chi cả khen thưởng học sinh giỏi, học sinh tiên tiến cả năm và học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh cuối năm nữa, cả năm học âm quỹ là hơn 3,8 triệu đồng.

Trong cuộc họp cuối năm, học sinh lớp 11D6 đề xuất phụ huynh tổ chức liên hoan và dã ngoại. Theo tính toán sơ bộ, dự kiến mỗi học sinh đóng góp một triệu đồng. Trong đó đi dã ngoại và bù âm quỹ là 650.000 đồng, 350.000 đồng dành cho suất ăn liên hoan cuối năm.

Chính điều này đã gây hiểu nhầm cho phụ huynh vắng họp (lấy phép tính 650.000 đồng nhân với 45 học sinh) và cho rằng quỹ lớp âm đến gần 30 triệu đồng. Điều này hoàn toàn sai sự thật, vì khoản này thực tế chưa thực hiện.

Về hướng xử lý, trước mắt nhà trường đã yêu cầu giáo viên tường trình toàn bộ sự việc, sau đó nhà trường chỉ đạo một số cá nhân, bộ phận kiểm tra lại một số nội dung để làm rõ, trường cũng đã đình chỉ khoản thu một triệu đồng đối với lớp này.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, sở đã nhận được báo cáo của trường THPT Đào Duy Từ. Sở sẽ xem xét các nội dung, từ đó mới có cơ sở và hướng xử lý vụ việc theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học thâm hụt 30 triệu đồng tiền quỹ là hiểu nhầm