Ls do UEFA bốc lại vòng 1/8 Champions League?

T/H | 14/12/2021, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Do lấy nhầm quả bóng chứa tên Liverpool và Man Utd, UEFA bị phản đối dẫn tới quyết định phải bốc lại vòng 1/8 Champions League tối 13/12.

Lễ bốc thăm bắt đầu lúc 18h, giờ Hà Nội. Phó tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti và Trưởng các giải cấp CLB UEFA Michael Heselschwerdt tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/8 Champions League. UEFA còn mời thêm cựu tiền vệ Andrey Arshavin để bốc thăm.



Nhiệm vụ của Marchetti là lần lượt bốc các đội nhì bảng, và rồi kể tên các đội nhất bảng đủ điều kiện gặp đội nhì bảng đó. Ông cũng sẽ nói tên đội không đủ điều kiện. Theo luật, các đội cùng bảng, cùng liên đoàn hay cùng nhóm hạt giống sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8. Còn nhiệm vụ của Heselschwerdt là lấy bóng từ rổ của các đội nhất bảng phù hợp, để bỏ vào một rổ cho Arshavin bốc. Nhưng, từ cặp đấu thứ hai, UEFA lần lượt mắc ba sai lầm.

Sai lầm đầu tiên của UEFA là Heselschwerdt đưa bóng của Man Utd vào rổ có thể gặp Villarreal, sau đó Arshavin bốc trúng Man Utd. Hai đội này đã ở cùng bảng, vì thế Arshavin bốc lại và trúng Man City. Đây cũng là sai lầm dễ thấy nhất, vì trùng hợp là Arshavin bốc đúng đội không hợp lệ là Man Utd.

Sai lầm thứ hai là Heselschwerdt xếp Liverpool vào rổ bóng có thể gặp Atletico Madrid, dù hai đội này đã cùng bảng. Khi Marchetti nói rằng: "Liverpool không thể gặp Atletico", Heselschwerdt đã đặt quả bóng của Liverpool vào rổ của Arshavin.

Còn sai lầm thứ ba là Man Utd không được đưa vào rổ bóng có thể gặp Atletico, dù hai đội này đủ điều kiện gặp nhau.

Kết quả bốc thăm ban đầu (bị huỷ): Benfica - Real Madrid, Villarreal - Man City, Atletico - Bayern, Salzburg - Liverpool, Inter - Ajax, Sporting Lisbon - Juventus, Chelsea - Lille, PSG - Man Utd.

Ngay sau khi UEFA bốc xong, một vài CLB đã khiếu nại. Atletico, Man Utd đề nghị UEFA giải thích về những sai lầm này. Còn Villarreal thậm chí đòi được bốc lại. Phía Real Madrid không chịu vì họ được bốc ở cặp đầu tiên, khi UEFA chưa mắc sai lầm.

Sau gần một tiếng thảo luận, UEFA quyết định bốc lại vào 21h cùng ngày. Kết quả chia cặp trước đó đều bị huỷ. Phía Real cho rằng quyết định của UEFA là "bê bối", còn HLV Pep Guardiola cho rằng "không bốc lại mới là bất công".

UEFA lý giải rằng lỗi xuất phát từ một công ty phần mềm mà họ đã thuê để thực hiện lễ bốc thăm. Heselschwerdt sẽ dựa vào tín hiệu từ phần mềm đó để chọn bóng từ rổ. "Đây là vấn đề kỹ thuật từ nhà cung cấp dịch vụ phần mềm bên ngoài. Họ chỉ dẫn cho người tiến hành bốc thăm biết cách chọn những đối thủ phù hợp cho đội đã được bốc. Điều đó dẫn tới sai lầm trong buổi bốc thăm", UEFA thông báo.

Đến 21h, Marchetti giải thích sai lầm, và tiến hành bốc lại với nhân sự cũ. Lần này Heselschwerdt chờ Marchetti kể hết các đội phù hợp với đội đã được bốc, ông mới lấy bóng từ các rổ. Không còn sai lầm nào từ phía UEFA ở lượt bốc lại.

Kết quả bốc thăm cuối cùng: Salzburg - Bayern, Sporting Lisbon - Man City, Benfica - Ajax, Chelsea - Lille, Atletico - Man Utd, Villarreal - Juventus, Inter - Liverpool, PSG - Real Madrid.

Bài liên quan
Kết quả UEFA Champions League: Man Utd ngược dòng ấn tượng, Bayern và Chelsea thắng đậm
(GDTĐ) - Trong khi Man Utd ngược dòng vất vả thắng 3-2 trước Atalanta thì Bayern Munich và Chelsea đều có những chiến thắng ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ls do UEFA bốc lại vòng 1/8 Champions League?