Luis Enrique sẽ từ chức HLV Tây Ban Nha?

08/12/2022, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu thuyền trưởng Barca nhận chỉ trích dữ dội sau thất bại của đội nhà ở vòng 16 đội World Cup 2022 trước Morocco.

HLV Luis Enrique kết thúc quãng thời gian làm việc ở ĐTQG Tây Ban Nha bằng thất bại đáng quên. Ảnh; Reuters.

El Larguero tiết lộ Luis Enrique sẽ thông báo quyết định chia tay ghế HLV "La Roja" trong 24 đến 48 giờ tới. Người đang nắm đội U21 Tây Ban Nha, Luis de la Fuente, khả năng cao tạm thay thế Enrique.

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã lên danh sách nhiều ứng viên tiềm năng cho ghế HLV ĐTQG bao gồm Rafael Benitez hay Roberto Martinez. Tháng 11/2019, Enrique ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với RFEF. Ràng buộc giữa đôi bên sẽ kết thúc vào ngày 31/12 nhưng chiến lược gia 52 tuổi sẽ rời vị trí trước thời hạn.

Hồi tháng 3, Enrique giải thích ông không muốn gia hạn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha trước World Cup 2022 để dễ dàng rời đi nếu đội bóng có thành tích không tốt tại giải đấu trên đất Qatar. "Chúng ta sẽ biết mọi thứ sớm thôi", cựu HLV Barca nói sau thất bại trước Morocco trong loạt luân lưu, "Tôi là người chịu trách nhiệm chính cho kết quả của đội bóng và sẽ đưa ra quyết định sớm".

Trước khi thất bại ở World Cup 2022, HLV Enrique được đánh giá cao khi giúp "La Roja" vào bán kết EURO 2020 hay tiến sâu ở Nations League hai mùa gần nhất. Tuy nhiên, thất bại trước Morocco khiến chiến lược gia sinh năm 1970 nhận chỉ trích dữ dội từ truyền thông và người hâm mộ Tây Ban Nha.

Marca chế giễu những tuyên bố của HLV Enrique trong cuộc họp báo trước trận gặp Morocco khi ông tiết lộ mỗi cầu thủ Tây Ban Nha đã tập sút phạt đền 1000 lần trước vòng 16 đội. "Tuyển Tây Ban Nha tập đến 26.000 quả penalty mà vẫn thua. Thậm chí, cả ba cầu thủ được HLV Enrique chọn đá phạt đền đều sút hỏng. Không rõ họ đã làm gì trên sân tập", Marca viết.

Enrique nhiều khả năng trở thành HLV thứ 5 mất việc sau khi kết thúc World Cup 2022. Trước đó, HLV Gerardo Martino (tuyển Mexico), Otto Addo (Ghana), Roberto Martinez (Bỉ) và Paulo Bento (Hàn Quốc) là những người tuyên bố chia tay ĐTQG ngay sau khi kết thúc các trận đấu của họ tại giải đấu trên đất Qatar.

Luis Enrique anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luis Enrique sẽ từ chức HLV Tây Ban Nha?