Lý do khách đã đặt vé nhưng bị hãng bay từ chối vận chuyển

28/02/2023, 21:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành khách đã có vé và đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng bị người vận chuyển từ chối vận chuyển.

Các chuyên gia hàng không cho biết chính sách overbooking được các hãng bay áp dụng tại một số sân bay có tỉ lệ khách bỏ chuyến cao (no show), theo đó hãng bay mở bán với tỉ lệ từ 10-20%.

Các hãng bay cũng có phần mềm dự báo lịch sử, khung giờ và tỉ lệ bỏ chuyến để đưa ra chính sách overbooking. Tuy nhiên, trong một số tình huống tất cả khách đặt vé đều lên chuyến bay thì xảy ra tình trạng khách phản ánh ở trên.

Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay nội địa:

Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ; chuyến bay có độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.

Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay quốc tế:

Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD;

Chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên: 150 USD

Theo (Pháp luật TPHCM)
https://plo.vn/ly-do-khach-da-dat-ve-nhung-bi-hang-bay-tu-choi-van-chuyen-post721791.html
Copy Link
https://plo.vn/ly-do-khach-da-dat-ve-nhung-bi-hang-bay-tu-choi-van-chuyen-post721791.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khách đã đặt vé nhưng bị hãng bay từ chối vận chuyển