Lý do khiến Singapore trở thành điểm đến du học lý tưởng

Tùng Lâm | 31/03/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu, môi trường thân thiện, Singapore hiện là điểm đến giáo dục đại học lý tưởng cho sinh viên quốc tế.

Chất lượng cuộc sống

Singapore nổi tiếng với sự chuyển đổi từ một quốc gia thuộc thế giới thứ ba sang một quốc gia thuộc thế giới thứ nhất. Ngày nay, quốc đảo này đã trở thành một trung tâm toàn cầu về giáo dục, giải trí, tài chính và chăm sóc sức khỏe. Thành phố mang đến một lối sống hiện đại và sôi động, đồng thời có những cơ hội tuyệt vời cho tất cả cư dân của mình, dù là về mặt nghề nghiệp hay xã hội.

Tiêu chuẩn giáo dục

Xếp thứ 7 trong Chỉ số Đổi mới Toàn cầu của INSEAD, Singapore duy trì tiêu chuẩn cao về dạy và học. Các trường đại học ở Singapore tập trung vào nghiên cứu và đổi mới. Họ kết nối sinh viên với các học viện và tổ chức hàng đầu ngay từ giai đoạn đầu, mang đến cho sinh viên trải nghiệm thực tế và cơ hội tiếp xúc mà họ cần.

An toàn

Mặc dù Singapore là một hòn đảo nhỏ với dân số 5,6 triệu người, nhưng nó được biết đến là quốc gia an toàn nhất thế giới. Luật pháp nghiêm ngặt của Singapore đảm bảo rằng quốc gia này luôn trong sạch, có tỷ lệ tội phạm thấp, không sử dụng ma túy và không tham nhũng.

Đa văn hóa

Singapore chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa, bao gồm Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ. Mặc dù vậy, mọi người sống ở Singapore đều có thể nói tiếng Anh. Điều này làm cho Singapore trở thành một đất nước rất ấm áp và thân thiện. Bất kể bạn là ai hay bạn đến từ đâu, bạn sẽ thấy mình nằm trong số những người cởi mở nhất trên thế giới.

Du lịch

Vì Singapore có vị trí chiến lược nên bạn có thể dễ dàng đi du lịch và khám phá các nước láng giềng với ngân sách tiết kiệm. Những nơi như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Úc, Ấn Độ và thậm chí cả Trung Quốc sẽ chỉ cách bạn vài giờ bay.

Tùy chọn nhập cư

Nhờ nền kinh tế đang bùng nổ của Singapore, cơ hội việc làm rất phong phú. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đăng ký Visit Pass, thẻ này sẽ cho bạn 12 tháng để tìm việc làm. Khoảng thời gian này là quá đủ để tìm một nhà tuyển dụng phù hợp, người sau đó có thể bắt đầu quá trình xin S Pass (lương tối thiểu hàng tháng 2.300 đô la Singapore) hoặc Thẻ việc làm (lương tối thiểu 3.600 đô la Singapore) và giúp bạn ở lại làm việc.

Các trường đại học hàng đầu

Lý do khiến Singapore trở thành điểm đến du học lý tưởng ảnh 1
Vì Singapore có vị trí chiến lược nên bạn có thể dễ dàng đi du lịch và khám phá các nước láng giềng với ngân sách tiết kiệm. (Ảnh: ITN)

Là một nhà lãnh đạo toàn cầu về khả năng cạnh tranh và đổi mới, Singapore là nơi có nhiều trường đại học, Học viện Bách khoa và Học viện Giáo dục Kỹ thuật. Quốc đảo này có 34 trường đại học, trong đó 6 trường quốc gia và 2 trường nổi tiếng về nền giáo dục đẳng cấp thế giới: NUS – Đại học Quốc gia Singapore, NTU – Đại học Công nghệ Nanyang, SMU – Đại học Quản lý Singapore, SIT – Học viện Công nghệ Singapore, SUTD – Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore, SUSS – Đại học Khoa học Xã hội Singapore.

Mỗi trường cung cấp nhiều khóa học khác nhau, giúp sinh viên dễ dàng nghiên cứu chuyên sâu hơn vào lĩnh vực mà họ quan tâm.

Chi phí du học Singapore

Lý do khiến Singapore trở thành điểm đến du học lý tưởng ảnh 2
Nhờ nền kinh tế đang bùng nổ của Singapore, cơ hội việc làm rất phong phú. (Ảnh: ITN)

Mặc dù học phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình bạn chọn, nhưng học phí trung bình khi học tại Singapore là 35.150 SGD (Đô la Singapore) mỗi năm.

- Học phí đại học: 18.000 đến 50.000 SGD.

- Học phí sau đại học: 27.000 đến 60.000 SGD.

Các khóa học sau đại học về y khoa thường có chi phí cao hơn và có thể lên tới gần 70.000 SGD mỗi năm. Mặt khác, chi phí sinh hoạt của bạn sẽ dao động từ 10.000 đến 15.000 SGD. Số tiền chính xác sẽ phụ thuộc vào vị trí của bạn và loại chỗ ở bạn chọn.

Bạn có thể bù đắp những chi phí này bằng cách làm việc bán thời gian trong học kỳ và toàn thời gian vào các ngày lễ. Vì các trường đại học ở Singapore có mối quan hệ hợp tác với các tổ chức hàng đầu trong mọi lĩnh vực nên bạn cũng có thể tích lũy kinh nghiệm liên quan khi làm việc. Hơn nữa, bạn sẽ tìm thấy một số học bổng và cơ hội tài trợ dành cho sinh viên quốc tế tại Singapore.

Sau khi bạn đã lọt vào danh sách rút gọn của các trường đại học mà bạn muốn đăng ký, bạn sẽ phải truy cập trang web của họ và tìm hiểu các yêu cầu nhập học. Tuy nhiên, một vài yêu cầu là phổ biến giữa các chương trình và trường đại học.

Đối với một khóa học đại học, bạn sẽ cần phải cung cấp: Bằng tốt nghiệp trung học; Bằng chứng về trình độ ngôn ngữ bằng tiếng Anh (TOEFL, IELTS hoặc PTE).

Đối với sinh viên theo đuổi bằng sau đại học, các trường đại học sẽ yêu cầu: Bảng điểm; Tuyên bố mục đích; Thư giới thiệu; Sơ yếu lý lịch; Bằng chứng về trình độ tiếng Anh (TOEFL, IELTS hoặc PTE); Điểm kiểm tra tiêu chuẩn (GRE hoặc GMAT); Portfolio (đối với các môn như mỹ thuật, kiến trúc, v.v.)

Bắt đầu chuẩn bị những tài liệu này 6 tháng trước khi bạn phải nộp đơn. Sau khi nộp đơn, bạn chỉ cần chờ đợi. Nếu lọt vào danh sách rút gọn, bạn sẽ nhận được thư chấp nhận, sau đó bạn có thể sử dụng thư này để xin thị thực và học tập tại Singapore.

Theo ischoolconnect.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến Singapore trở thành điểm đến du học lý tưởng