Mách bạn cách đặt cây xanh trong nhà đúng phong thuỷ

Vân Thanh | 16/10/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Không chỉ có tác dụng trang trí, cây xanh trong phong thủy còn là sinh vật rất tâm linh.

Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có thể thanh lọc không khí trong nhà. Trong phong thủy, cây xanh là sinh vật rất tâm linh. Bài viết dưới đây sẽ thông tin rõ về vai trò của chậu cây trong phong thủy.

chau-cay.jpg
Thuộc tính mộc của cây có tác dụng rất lớn đến sự phát triển phong thủy trong nhà. Ảnh: Internet

Thuộc tính điển hình nhất của chậu cây là mộc. Đây là thuộc tính có tác dụng rất lớn đến sự phát triển phong thủy trong nhà. Vì vậy, việc đặt chậu cây ở vị trí thích hợp không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp phong thủy mạnh mẽ hơn.

Cần lưu ý, lá, cành chết trên chậu cây cần được loại bỏ kịp thời, nếu không sẽ gây bất lợi cho phong thủy.

Màu sắc 

Khi chọn màu sắc của chậu cây, bạn không chỉ  xem xét màu xanh lá cây mà còn có thể xem xét nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như cây phát tài là xanh và hoa cúc là vàng…

Những cây có màu sắc như thế này thường được phân bổ theo đặc tính của ngũ hành. Ví dụ, vị trí tốt nhất để đặt cây màu vàng là ở phía Bắc hoặc phía Nam của căn phòng. Màu sắc hài hòa của chậu cây cũng sẽ nâng cao phong thủy tổng thể.

Lá rộng tốt hơn lá mỏng

Đối với những chậu cây trồng trong nhà, bất kể kích thước lớn nhỏ, tốt nhất nên chọn những cây có lá rộng. Cây có lá rộng có khả năng thu hút năng lượng mạnh và hiệu quả hơn nhiều so với cây có lá mỏng, cây có lá tròn hoặc gần tròn sẽ tốt hơn cây có lá thon.

Nếu lá của cây nhọn như lá kim đôi khi sẽ gây tà khí và không thích hợp để nuôi trong nhà. Xương rồng, hoa hồng… có thể trồng ngoài trời để ngăn chặn tà khí ở ngoài nhà, nhưng không thích hợp trồng trong nhà.

Cây dây leo mọc trên vật khác có quá nhiều âm khí, kể cả ngoài sân cũng không nên trồng, đặt trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến hào khí và nên tránh.

chau-cay-2.jpg
Trong phong thủy, cây xanh là sinh vật rất tâm linh. Ảnh: Internet

Cây có hoa cần chú ý đến màu sắc hoa

Thông thường hoa màu đỏ, tím, hồng thuộc ngũ hành hỏa, vì bản thân chậu cây thuộc mộc, mộc sinh hỏa mạnh nên không thể bỏ qua sức mạnh của lửa. Nếu hoa có kích thước lớn, hoặc hoa nhỏ nhưng nhiều sẽ làm tăng sức mạnh của lửa và không thể coi đơn thuần là gỗ.

Cây trồng trong chậu có hoa màu trắng và hoa màu vàng cũng sẽ tạo ra một số hiệu ứng kim (hoa trắng) và thổ (hoa vàng) trong thời kỳ ra hoa, kích thước công suất cũng phụ thuộc vào kích thước và số lượng hoa.

Nếu thời gian ra hoa không dài thì tác động sẽ không đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng cây trồng trong chậu để tăng cường năng lượng mộc, tác dụng sẽ bị ảnh hưởng phần nào khi nó nở hoa.

Vị trí không thích hợp đặt chậu cây

Tây Nam và Đông Bắc thuộc thổ, năng lượng mộc mạnh cũng là điều cấm kỵ. Nếu năng lượng mộc ở hướng Tây Nam quá mạnh sẽ gây bất lợi cho gia chủ và dễ dẫn đến bất hòa giữa vợ chồng.

Khi năng lượng mộc ở hướng Đông Bắc quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến khả năng học tập, đồng thời cũng sẽ gây bất lợi cho trẻ nhỏ trong gia đình.

Hướng Tây Bắc thuộc về kim nên nếu đặt một chậu cây lớn ở đây có thể gây nhiễu loạn khí của bạn do xung khắc giữa kim và mộc, đồng thời hủy hoại vận may của bạn. Vì hướng Tây Bắc thuộc quẻ Càn nên cũng sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp, sức khỏe của nam chủ gia đình.

Nếu vì lý do nào đó cần tăng cường năng lượng mộc theo những hướng này thì bạn chỉ có thể chọn những chậu cây nhỏ. Ở hướng Tây Bắc, tránh trồng những chậu cây có hoa màu đỏ.

Ngoài ra, không nên đặt cây đối diện với bếp. Vì thuộc tính của bếp là hỏa, nếu gặp chậu cây thuộc tính mộc thì thuộc tính mộc trong phong thủy sẽ bị mất đi, thuộc tính lửa sẽ chiếm ưu thế.

Vị trí đặt chậu cây phù hợp nhất

Hướng Đông thuộc hành mộc, hướng Nam thuộc hành hỏa, đặt những chậu cây lớn có thể tăng cường năng lượng cho hướng đó.

Khí chất phương Đông có thể kích thích khả năng sáng tạo và thúc đẩy động lực của con người; hơi khí phương Nam có thể nâng cao khả năng phán đoán và lòng dũng cảm của con người khi đảm nhận trách nhiệm.

Nếu ý thức của bạn cần được tăng cường về những khía cạnh này, bạn cũng có thể tận dụng những tác dụng đặc biệt của chậu cây đối với phong thủy.

Hướng Đông Nam cũng thuộc hành mộc, nhưng năng lượng ở đây là gỗ mềm. Đối với những người thường xuyên giải quyết vấn đề tiền bạc hoặc muốn có mối quan hệ tốt đẹp giữa các cá nhân, sẽ rất hữu ích khi đặt những chậu cây nhỏ màu xanh lá cây và dễ thương ở vị trí này như cây kim tiền, cây phát lộc... Những chậu nhỏ có thể ra hoa, đậu quả sẽ hiệu quả hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn cách đặt cây xanh trong nhà đúng phong thuỷ