Malaysia đòi thay đổi lịch sử ở sân Mỹ Đình

GIA HUY - NHƯ QUỲNH | 26/12/2022, 07:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hai trận thắng liên tiếp, Malaysia muốn duy trì vị thế dẫn đầu bảng B bằng cách đánh bại đối thủ tiếp theo là Việt Nam trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 27-12.

Thầy trò HLV Pan Kim-gon vừa có trận đại thắng Lào 5-0, sau trận ra quân chật vật qua mặt Myanmar 1-0. Đội tuyển Malaysia trưa 25-12 đã đến Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất của họ gặp đối thủ lớn Việt Nam, với quyết tâm có điểm trên sân Mỹ Đình.

Malaysia đang gồng mình trấn an nhau, đồng thời cũng là để vượt qua nỗi ám ảnh toàn thua đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình (0-2 ở vòng bảng và 0-1 tại chung kết lượt về AFF Cup 2018; 0-1 lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi tháng 10-2019). Đó là chưa kể lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022, Malaysia tiếp tục thua Việt Nam 1-2 khi đá tập trung ở UAE.

Malaysia đòi thay đổi lịch sử ở sân Mỹ Đình  ảnh 1
Malaysia và nỗi ám ảnh trên sân Mỹ Đình khi từ năm 2018 đến nay đã thua Việt Nam ba trận tại đây, với hai trận ở AFF Cup 2018 và một trận ở vòng loại World Cup. Ảnh: ND

Những con số trên cho thấy Malaysia rất “kỵ rơ” thầy trò HLV Park Hang-seo và hiện tại họ nuôi hy vọng vào sự đổi vận dưới thời tân HLV Pan Kim-gon người Hàn Quốc. Cầu thủ chạy cánh Mohamad Faisal Abdul Halim cho biết một kết quả khả quan trước chủ sân Mỹ Đình sẽ gia tăng cơ hội giành quyền vào bán kết của Malaysia sau hai trận ra quân toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào.

Mohamad Faisal tiết lộ toàn đội Malaysia sẽ làm việc chăm chỉ để hướng đến mục tiêu có điểm trước đối thủ lớn Việt Nam: “Chúng tôi sẽ đến sân Mỹ Đình với mục tiêu có điểm dù chỉ là trận hòa. Toàn đội sẽ cố gắng chiến đấu hết sức để có những thu hoạch tốt”.

Tiền đạo Mohamad Faisal đã ghi hai bàn trong cơn mưa gôn vào lưới Lào, sau trận mở màn ở sân khách Myanmar cũng chính anh là tác giả của bàn thắng duy nhất. Mohamad Faisal và tiền đạo Kenshiro Daniels của Philippines hiện dẫn đầu danh sách dội bom AFF Cup 2022 khi mỗi người ghi ba bàn sau hai trận.

Chạy đua bàn thắng

Hai đội Myanmar và Lào đều có hai trận toàn thua cùng nhiều khả năng sẽ dừng cuộc chơi sau vòng bảng. Vì vậy, hai vé bán kết bảng B chỉ còn là cuộc tranh chấp giữa Malaysia, Việt Nam và Singapore. HLV Pan Kim-gon của tuyển Malaysia không giấu giếm ý định chạy đua bàn thắng khi chứng kiến thầy trò ông Park thắng Lào 6-0 đã cho học trò dốc sức ghi năm bàn vào lưới đối thủ này. Trong khi đó, Singapore cũng vừa thắng Myanmar 3-2 nên chắc chắn phải tìm cách ghi càng nhiều bàn thắng trước Lào càng tốt. Tuy nhiên, Việt Nam dù đứng nhì bảng (do chơi ít hơn một trận) vẫn có nhiều ưu thế hơn trong cuộc đua này. Nếu thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia, Việt Nam sẽ đặt một chân vào bán kết, hoặc giả sử hòa cũng gặp thuận lợi ở các trận sau đó làm khách Singapore và tiếp Myanmar.

Trong khi đó, đội trưởng Muhammad Safawi Rasid, người cũng tỏa sáng với hai pha kiến ​​tạo ở trận gặp Lào, cho biết Malaysia sẵn sàng đương đầu với thử thách Việt Nam, đội xếp hạng 96 thế giới. Dù tuyển Việt Nam có thứ hạng cao hơn Malaysia (vị trí 145) nhưng Safawi không xem là trở ngại để anh và đồng đội làm nên bất ngờ.

“Chúng tôi đã sẵn sàng về thể chất và tinh thần cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam. Đây là một trận đấu khó khăn nên chúng tôi sẽ cống hiến hết mình. Tất nhiên, chúng tôi muốn có 3 điểm để giành quyền vào bán kết” - Muhammad Safawi tự tin bày tỏ.

Trong khi đó, tiền vệ Hoàng Đức của đội tuyển Việt Nam nhìn nhận về Malaysia: “Chúng tôi có lợi thế thi đấu trên sân nhà và đặt quyết tâm giành chiến thắng dành tặng người hâm mộ. Tôi đánh giá rất cao đội tuyển Malaysia. Trước đây, chúng tôi gặp Malaysia rất nhiều lần và tôi luôn tôn trọng họ. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ phải thận trọng và nỗ lực có trận đấu thật hay. Tôi có xem qua một vài tình huống ở trận họ gặp Myanmar và thấy Malaysia có rất nhiều cầu thủ mới và trẻ, lên từ SEA Games vừa rồi. Họ có nhiều nhân tố nguy hiểm và đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia đòi thay đổi lịch sử ở sân Mỹ Đình