Mang ánh sáng đến với người dân vùng biên ở Quảng Bình

Tiến Việt | 10/10/2022, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình “Ánh sáng vùng biên” vừa được các đơn vị xây dựng hoàn thành và bàn giao cho người dân tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Ngày 10/10, thông tin từ Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP Quảng Bình cho biết, đơn vị đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bàn giao Công trình “Ánh sáng vùng biên” tại bản Dốc Mây, xã Trường Sơn.

Theo đó, công trinh được triển khai xây dựng từ ngày 4 -10/10, toàn bộ Công trình “Ánh sáng vùng biên” được lắp đặt với hệ thống 20 cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời, chiều dài 700m. Công trình do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội và Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình tài trợ, trị giá 50 triệu đồng.

Mang ánh sáng đến với người dân vùng biên ở Quảng Bình ảnh 1

Bộ đội Biên phòng Làng Mô và người dân bản Dốc Mây dựng các cột đèn. Ảnh: Thanh Nam.

Thông qua các công trình đã tiếp tục khẳng định tình cảm quân - dân gắn bó tại địa bàn khu vực biên giới, góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc. Trong thời gian tới, Bộ đội Biên phòng Làng Mô cho hay, sẽ tiếp tục triển khai xây dựng các công trình dân sinh và mô hình giúp dân trên địa bàn.

Được biết, từ trước đến nay Đồn Biên phòng Làng Mô đã phối hợp triển khai xây dựng 16 Công trình “Ánh sáng vùng biên”, có chiều dài 16,2km, với tổng trị giá 815 triệu đồng tặng nhân dân các thôn, bản trên địa bàn.

Bản Dốc Mây là bản xa xôi, hẻo lánh của xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, nằm giáp biên giới 2 nước Việt Nam - Lào. Đây là nơi sinh sống của 22 hộ dân/99 khẩu, 100% hộ dân là người dân tộc Bru Vân Kiều. Điều kiện kinh tế, đời sống bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn; đặc biệt là không có điện lưới phục vụ sinh hoạt.

Bài liên quan
Bàn giao chiếc túi vô chủ chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng
Nam hành khách cho biết do mãi nói chuyện, ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang ánh sáng đến với người dân vùng biên ở Quảng Bình