Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo

Hồ Phúc | 17/01/2023, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày này các trường học tại TPHCM đang nỗ lực chăm lo Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các trường học trên địa TPHCM đã tích cực vận động các phụ huynh, mạnh thường quân cùng chung tay chăm lo Tết cho học sinh nghèo.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 1

Trường tiểu học Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho học sinh dịp Tết.

Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (quận Tân Bình) cũng đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 300 ngàn đồng), đồng thời vận động nhà hảo tâm trao tặng 31 phần tập vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Đặng Thị Mỹ Dung, Hiệu trưởng chia sẻ, nhà trường luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho học sinh, đặc biệt trong công tác chăm lo để các em được đón một mùa xuân mới thật vui tươi, ý nghĩa, qua đó góp phần động viên và khích lệ các em tiếp tục nỗ lực, rèn luyện và học tập tốt hơn.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 2

Trường THCS An Lạc (quận Bình Tân) chăm lo Tết cho học sinh.

Tương tự, từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, ngày 16/1, Trường THCS An Lạc (quận Bình Tân) cũng đã trao tặng 59 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh khó khăn trong trường.

Theo chia sẻ của hiệu trưởng Phùng Minh Vương, hoạt động trên đã thể hiện tấm lòng cao đẹp của thầy cô, bạn bè, cộng đồng xã hội đối với học trò nghèo mỗi khi Tết đến Xuân về. Những món quà xuân ý nghĩa sẽ mang lại cho học sinh khó khăn niềm hạnh phúc vô bờ khi bên cạnh luôn có những tấm lòng thơm thảo hỗ trợ.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 3

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Thủ Đức) trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh khó khăn đang học tập tại trường.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 4

Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11) trao 37 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 5

Thầy Trần Văn Tình, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Đình Của (TP Thủ Đức) tặng quà Tết cho học sinh.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 6

Tại Trường tiểu học Tân Tạo (Bình Tân), nhà trường vận động được 70 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), 70 phần quà Tết (mỗi suất trị giá 510 ngàn đồng) và 1.400kg gạo trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 7

Các phần quà được trao tặng cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (quận Tân Bình).

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 8

Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) trao tặng 76 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh khó khăn tại trường.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 9

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) trao 60 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho học sinh khó khăn tại trường.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 10

Trường THCS Lương Định Của (TP Thủ Đức) trao tặng 55 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 11

130 suất quà với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng đã được các cơ quan, tổ chức và mạnh thường quân trao tặng cho học sinh Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ).

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 12

Trường THCS Gò Xoài (huyện Bình Chánh) trao tặng 28 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng) cho học sinh khó khăn tại trường.

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 13
Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3) trao tặng 39 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.
Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 14

Chi đoàn khối cơ quan cơ sở-đoàn Sở Khoa học Công nghệ TPHCM trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 200 phần quà gồm bánh và sữa cho học sinh Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận 10).

Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo ảnh 15

Trường tiểu học Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) cùng mạnh thường quân trao tặng quà Tết cho 37 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Bài liên quan
Những khu vực ở TPHCM dự báo có mưa giải nhiệt trong chiều nay
Cơ quan khí tượng dự báo trong ngày và đêm nay 18/4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), thời tiết TPHCM phổ biến không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi với xác suất khoảng 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang mùa xuân đến với học sinh nghèo