Mang ‘Xuân nhân ái - Tết sẻ chia’ đến với người lao động khó khăn

Anh Thư | 11/01/2023, 08:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình 'Xuân nhân ái - Tết sẻ chia' đến với người nghèo, người già neo đơn, bị bệnh hiểm nghèo... có một mùa xuân ấm áp vui tươi.

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, chương trình ‘Xuân nhân ái’ đã trở thành thương hiệu trong việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được các ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp chung tay chăm lo. Nhằm trao quà Tết, giúp hộ nghèo đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc. Đó cũng là một nét văn hóa đặc biệt.

xuan-nhan-ai-1.png
Chương trình ‘Xuân nhân ái-Tết sẻ chia’ đã trở thành thương hiệu trong việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo,..

Sau gần một tháng phát động, Chương trình 'Xuân nhân ái - Quý Mão 2023' trao quà Tết cho hộ nghèo, Ban ngành đoàn thể khu phố 4, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức đã tổ chức Chương trình ‘Xuân nhân ái - Tết sẻ chia’. Theo đó, 100 phần quà đã được trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên tình nguyện hiện đang cư ngụ trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng (10 ký gạo và 100 ngàn đồng).

Món quà gửi gắm tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của cấp ủy chính quyền, các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp, mong muốn mọi người, mọi nhà đều thấy ấm lòng khi Tết đến, Xuân về, năm mới bình an, hạnh phúc.

Trước đó, 50 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/ một phần quà (bao gồm nước ngọt, gạo , bánh ) cũng được trao đến các  đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, sinh viên tình nguyện trong suốt một năm qua cùng khu phố hỗ trợ phòng chống dịch COVID, dịch sốt xuất huyết và phụ vụ điểm tiêm, …nhằm động viên tinh thần.

xuan-nhan-ai-2.png
Đoàn viên sinh viên tình nguyện mang từng phần quà trao tận tay người khó khăn trên địa bàn khu phố 4, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức

Trong khi đó, tại chương trình “Mang Tết về nhà”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã tổ chức ngày hội “Tết quê hương” tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM. Ngày hội được bày trí không gian văn hóa Tết Việt với các gian hàng trò chơi dân gian, giới thiệu một số nét văn hóa tiêu biểu về ngày Tết của dân tộc.

Đặc biệt, ngày hội còn tổ chức gói hơn 4.500 chiếc bánh chưng dành tặng cho sinh viên, thanh niên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 và những sinh viên, thanh niên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn TP.

Liên đoàn Lao động TP.Hồ Chí Minh cũng vừa tổ chức chương trình “Tết cho em” lần 2 năm 2023. Năm nay, chương trình chăm lo cho 284 trường hợp con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng.

xuan-nhan-ai-3.png
Những phần quà 'Xuân nhân ái' đầy ý nghĩa thể hiện sự sẻ chia đùm bọc cộng đồng, giúp người khó khăn đón Tết

Với niềm tin đón chào Xuân mới Quý Mão 2013 với những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, mọi nhà; những ngày Tết sẽ thật sự có ý nghĩa hơn khi những đồng bào nghèo đang vất vả mưu sinh, những người có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, những người già neo đơn, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam …đều được hưởng một mùa Xuân ấm áp trong sự sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang ‘Xuân nhân ái - Tết sẻ chia’ đến với người lao động khó khăn