Marc Klok: Tuyển Việt Nam phòng ngự hay và may mắn

07/01/2023, 12:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ gốc Hà Lan của tuyển Indonesia cho biết anh và đồng đội xứng đáng thắng Việt Nam ở trận hòa 0-0 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà tối 6/1 vừa qua.

Marc Klok (số 6) đã đá SEA Games 31 ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Y Kiện.

“Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay trước tuyển Việt Nam, từ khả năng tấn công tới phòng ngự phản công, chúng tôi đều tạo ra cơ hội. Chúng tôi cũng chắc chắn trong phòng ngự và xứng đáng thắng trận này dù tỷ số chỉ là 0-0. Dù sao, tôi cũng tự hào về đồng đội và còn một trận nữa”, Marc Klok chia sẻ sau trận đấu.

Tiền vệ gốc Hà Lan có trận đá chính thứ 4 ở AFF Cup 2022 khi cùng Indonesia đấu tuyển Việt Nam trên sân nhà tại bán kết lượt đi. Klok chơi tốt ở khu vực giữa sân, có ảnh hưởng đến cả khâu tấn công lẫn phòng ngự của “Đại bàng”, gây ra nhiều khó khăn cho hàng tiền vệ đội khách.

“Tuyển Việt Nam rất kỷ luật, phòng ngự tốt, có thủ môn giỏi và cũng cần cả chút may mắn nữa mới thoát thua sau những cơ hội thực sự rõ ràng chúng tôi tạo ra. Mọi người đều biết tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và thường xuyên cùng nhau giành chiến thắng. Chúng tôi nhận thức rõ đây là đối thủ mạnh nhất từ trước tới nay ở giải đấu này nhưng sẽ vẫn tự tin hướng đến bán kết lượt về”, Klok cho hay.

Marc Klok sinh năm 1993, ra mắt Indonesia ở cấp độ U23 với tư cách cầu thủ quá tuổi, chơi hay trong hành trình giành huy chương đồng SEA Games 31 hồi tháng 5. Tới tháng 6, anh ra mắt tuyển quốc gia Indonesia ở vòng loại Asian Cup 2023 và giúp đội giành vé vào VCK. Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của tiền vệ gốc Hà Lan.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h30 tối 9/1 trên sân vận động Mỹ Đình.

indonesia anh 1

Highlights bán kết AFF Cup: Indonesia - Việt Nam Tuyển Việt Nam có trận hòa không bàn thắng sau chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 chiều 6/1.
Bài liên quan
Indonesia: Hơn 50% trường học chịu thiên tai
Bộ Giáo dục, Văn hóa, Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia mới đây cảnh báo hơn 57% trường học ở nước này có nguy cơ đối mặt với các mối đe dọa thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Marc Klok: Tuyển Việt Nam phòng ngự hay và may mắn