Tinh hoa

Mất tích nơi xa lạ, chó cưng tìm về nhà sau 41 ngày ở Hàn Quốc

Đăng Minh 10/05/2024 15:03

GDTĐ - Mất tích ở nơi hoàn toàn xa lạ, cách nhà hơn 20 km nhưng chú chó cưng giống Jindo vẫn tìm được đường về với gia chủ sau 41 ngày ở Hàn Quốc.

Câu chuyện về chú chó tìm được đường về nhà sau 41 ngày mất tích vừa được báo Korea Herald đăng tải.

Cũng giống như nhiều người Hàn Quốc, ông Yoon Jeong-sang ở thành phố Daejeon rất hâm mộ bóng đá. Ông cũng là người yêu động vật và trong nhà có nuôi 10 chú chó giống Jindo.

Đáng chú ý, trong số 10 chú chó này, có một con được ông Yoon Jeong-sang đặt tên Heung-min, theo ngôi sao bóng đá Son Heung-min. Son Heung-min hiện đang là thủ quân đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và câu lạc bộ Tottenham tại Ngoại hạng Anh.

hq.jpeg
Chú chó giống Jindo tên là Heung-min tìm được đường về nhà sau 41 ngày mất tích. Ảnh: Korea Herald

Heung-min mất tích ngày 24/3 khi ông Yoon Jeong-sang đưa đến một sự kiện dành cho chó được tổ chức ở quận Moksang-dong. Tại đây, chú chó 11 tháng tuổi sợ hãi âm thanh loa đài và tiếng sủa của những con chó khác nên đã bỏ chạy và kể từ đó thất lạc chủ.

Mặc dù tìm kiếm khắp nơi, thậm chí liên hệ cả với các trung tâm cứu trợ động vật và văn phòng quận nhưng ông Yoon Jeong-sang không tìm thấy chú chó cưng của mình.

Thời gian trôi qua, hy vọng tìm thấy Heung-min cũng cạn dần bởi sự kiện được tổ chức cách nhà ông Yoon Jeong-sang hơn 20 km và hoàn toàn xa lạ đối với chú chó nhỏ.

Cho tới ngày 3/5, tức sau 41 ngày Heung-min mất tích, ông Yoon Jeong-sang nghe thấy tiếng chó sủa ở bãi phế liệu của mình. Bộ lông màu nâu của nó khiến ông nhớ đến chú chó mất tích và gọi: "Heung-min! Heung-min!”.

Vừa cất tiếng gọi, ông Yoon Jeong-sang vừa đến gần con vật đang vẫy đuôi. Thật bất ngờ, nó chính là con chó nhỏ bị mất tích đã lâu.

Dù lang thang trên đường 41 ngày qua nhưng Heung-min không sụt nhiều cân hay bị thương nặng. Mặc dù vậy, nó vẫn cần chăm sóc y tế vì bị ve chó ký sinh.

“Heung-min hiện bình phục hoàn toàn. Nó ăn uống và vui đùa như trước”, ông Yoon Jeong-sang hồ hởi nói về chú chó của mình: “Heung-min đặc biệt thông minh và biết nghe lời ngay từ khi còn rất nhỏ, học các kỹ năng cũng rất nhanh”.

Chó Jindo có nguồn gốc từ đảo Jindo, tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc. Giống chó này được đánh giá rất thông minh và trung thành.

Năm 2000, một con chó giống Jindo tên Jinsuni từng nhiều lần tự trở về nhà ở Yongin, tỉnh Gyeonggi. Đặc biệt, Jinsuni từng ‘tự thoát thân’ và tìm về nhà sau khi bị bắt trộm, đưa đến Gochang, tỉnh Bắc Jeolla, cách khoảng 200 km.

Bài liên quan
Cắn mật vụ, chó cưng của ông Biden lãnh "hậu quả"
Chú chó tên Commander (Chỉ huy) của gia đình Tổng thống Mỹ Biden đã cắn người ít nhất 11 lần, trong đó có các mật vụ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất tích nơi xa lạ, chó cưng tìm về nhà sau 41 ngày ở Hàn Quốc