Bốn phương

Máy bay lao xuống biển, phi công và chó cưng thoát chết thần kỳ

Đăng Minh (Theo Los Angeles Times) 16/04/2024 17:30

GDTĐ –Chiếc máy bay cỡ nhỏ gặp sự cố rơi xuống biển nhưng phi công cùng chú chó cưng thoát nạn, tự bơi được vào bờ.

Vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay cánh quạt cỡ nhỏ Piper PA-32 Cherokee Six ở ngoài khơi vùng biển Rancho Palos Verdes thuộc bang California – Mỹ hôm 14/4 (giờ địa phương).

Thời điểm gặp nạn nam phi công đang lái chiếc máy bay nhỏ bay dọc bờ biển và trên khoang còn có chú chó cưng. Địa điểm gặp nạn cách không xa Câu lạc bộ Golf Quốc gia Los Angeles của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

my.jpeg
Lực lượng cứu hộ đón phi công cùng chú cún cưng khi đã ở trên bờ. Ảnh: Cảnh sát Los Angeles

Một người chứng kiến máy bay lao xuống biển đã gọi 911. Sở cảnh sát Los Angeles điều một đội cứu hộ trên không tới hiện trường để tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Họ phát hiện phi công và chó cưng sống sót sau vụ va chạm, tự bơi khoảng 180 mét vào bờ, sau đó được cảnh sát giúp đỡ.

Danh tính viên phi công hiện vẫn chưa được tiết lộ. Người này không bị thương sau sự cố và cũng từ chối đề nghị phỏng vấn của truyền thông Mỹ.

Liên quan đến vụ tai nạn, Lực lượng Tuần duyên Mỹ đang tập trung xử lý lượng nhiên liệu bên trong chiếc máy bay bị chìm, ngăn ảnh hưởng đến môi trường.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất từ năm 1981 và có thể đã gặp vấn đề về động cơ trước khi rơi xuống biển.

Bài liên quan
Nhìn lại vụ tai nạn máy bay kinh hoàng khiến 153 người chết ở Mỹ
Tổng cộng có 153 người chết trong vụ tai nạn máy bay xảy ra vào ngày 9/7/1982, trong đó có toàn bộ 145 người trên máy bay và 8 người trên mặt đất khi chiếc Boeing 727 rơi vì hiện tượng thời tiết cực đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay lao xuống biển, phi công và chó cưng thoát chết thần kỳ