Nhân viên điều tra kiểm tra phần bị thổi bay khỏi máy bay Alaska Airlines. Ảnh: Reuters
Luật sư Timothy A. Loranger cho biết: "Các khách hàng của chúng tôi - và có thể là mọi hành khách trên chuyến bay đó - đã phải chịu chấn thương không cần thiết do Boeing, Spirit AeroSystems và Alaska Airlines không thể đảm bảo rằng máy bay ở trong tình trạng an toàn và có thể bay được".
Luật sư nói thêm rằng năm hành khách (một gia đình đến từ Claremont, California) lo sợ cho tính mạng của mình khi khoảng trống lớn ở bên hông máy bay xuất hiện. Theo luật sư Loranger, Ket Tran và Tram Vo cùng ba con trai của họ đang được tư vấn để vượt qua chấn thương tâm lý.
Các nguyên đơn đang yêu cầu các khoản bồi thường thiệt hại nhưng chưa rõ số tiền. Tuy nhiên, vụ kiện không đề cập cụ thể đến việc thắt dây an toàn giúp anh Cuong Tran không bị hút ra khỏi máy bay
Luật sự phụ trách vụ kiện nhận định rằng quá trình này sẽ phải mất vài năm.
Về phía Boeing, hãng này từ chối bình luận.
Trong email gửi tới đài CBS, người phát ngôn của Spirit Aerosystems viết: "Spirit Aerosystems không bình luận về các vụ kiện tụng đang chờ xử lý. Chúng tôi tiếp tục tập trung vào hoạt động, khách hàng và nhân viên".